ข่าวเศร้า! Nissan GT-R เจนเนอเรชั่นใหม่ อาจถูกยกเลิกสายการผลิต Share this

ข่าวเศร้า! Nissan GT-R เจนเนอเรชั่นใหม่ อาจถูกยกเลิกสายการผลิต

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 29 July 2555

Inside Line รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ระบุว่า Nissan GT-R เจนเนอเรชั่นใหม่ยังไม่ได้รับอนุมัติให้ขึ้นสายการผลิตจริงจาก Carlos Ghosn ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Nissan และมีความเป็นไปได้สูงว่ารถสปอร์ตรุ่นนี้อาจถูกยกเลิกการผลิตเป็นการถาวร

Nissan GT-R ถือเป็นรถสปอร์ตที่สร้างปรากฎการณ์ให้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์โลกเป็นอย่างมากหลังเปิดตัวออกมาเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ด้วยสมรรถนะที่เหนือชั้น เทคโนโลยีสุดล้ำ และราคาค่าตัวที่เหมาะสม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์มากมายว่า GT-R เจนเนอเรชั่นใหม่(R36) รุ่นปี 2014 จะใช้ขุมพลังไฮบริดสุดแรง มาพร้อมดีไซน์อันหล่อเหลายิ่งกว่าเดิม

กระทั่งเริ่มมีข่าวเชิงลบออกมาเป็นระลอก ทั้งการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปีหน้าเพื่อเพิ่มความสดใหม่ของตัวรถรุ่นปัจจุบันแทนการเผยโฉมรุ่นใหม่ และการเลื่อนเปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่ออกไปเป็น รุ่นปี 2018 โน่นเลยทีเดียว จนมาถึงกระแสข่าวล่าสุดในครั้งนี้ คือการยุติสายการผลิตอย่างถาวร

สาเหตุสำคัญของการยุติสายการผลิต อาจเป็นเพราะยอดจำหน่าย GT-R ที่ไม่น่าประทับใจมากนัก ซึ่ง Carlos Ghosn มองว่ามันไม่ทำกำไรให้ Nissan โดย GT-R มียอดขายในสหรัฐอเมริกานับจากเปิดตัวรวมแล้วอยู่ที่ 5,914 คัน และหากนับเพียงปีนี้ ตัวเลขยอดขายอยู่ที่เพียง 583 คันเท่านั้น

ขณะเดียวกัน Kazutoshi Mizuno หัวหน้าทีมวิศวกรผู้พัฒนา R35 ได้ปลดเกษียณไปแล้ว เมื่อขาดคนผลักดัน จึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่การพัฒนา R36 ต้องตกอยู่ในความมืดมนเช่นนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ