Volvo เผย 3 ระบบเพื่อความปลอดภัยใหม่ ลดความเสี่ยงอุบัติเหตุร้ายแรง Share this

Volvo เผย 3 ระบบเพื่อความปลอดภัยใหม่ ลดความเสี่ยงอุบัติเหตุร้ายแรง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 11 July 2555

Volvo เปิดเผยรายละเอียดระบบเพื่อความปลอดภัย 3 ระบบใหม่ล่าสุดที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา เริ่มจากระบบการขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ซึ่งจะใช้กล้องและเซ็นเซอร์เรดาร์ตรวจจับรถยนต์ที่เคลื่อนที่อยู่ด้านหน้า พร้อมจะควบคุมคันเร่ง เบรก และพวงมาลัยในช่วงความเร็วต่ำโดยอัตโนมัติ

ระบบที่สองเรียกว่า Intersection Support ระบบเบรกจะทำงานอัตโนมัติเมื่อเกิดความเสี่ยงต่อการชนที่กลางสี่แยก โดยตัวอย่างที่ Volvo ยกมาก็คือ “หากคุณกำลังจะเลี้ยวที่กลางสี่แยกเมื่อได้รับสัญญาณไฟเขียว แต่แล้วเกิดมีรถฝ่าไฟแดงมาอีกด้านหนึ่งและสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายอย่างมาก ในสถานการณ์เช่นนี้ รถที่กำลังจะเลี้ยวนั้นจะเบรกเพื่อหยุดรถอัตโนมัติเพื่อหลีกเลี่ยงการชน”

สำหรับระบบสุดท้าย คือ Animal Detection ระบบตรวจจับสัตว์บนผิวการจราจรเพื่อป้องกันการชน โดยพัฒนาบนพื้นฐานเทคโนโลยีป้องกันภัยของคนเดินถนนหรือ Pedestrian Protection Technology ของ Volvo ซึ่งระบบจะควบคุมการเบรกโดยอัตโนมัติเมื่อเกิดความเสี่ยงต่อการชนสัตว์บนถนน ถึงแม้จะไม่สามารถหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุได้เต็มร้อย แต่ Volvo หวังว่าจะสามารถลดความเร็วขณะเกิดการชนลงได้จาก 100 กม./ชม. ให้เหลือต่ำกว่า 80 กม./ชม. เพื่อลดอาการบาดเจ็บของผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกชีวิต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ