เผยโฉม Honda Civic WTCC จับตาขุมพลัง 1.6 ลิตร ติดเทอร์โบชาร์จเจอร์ Share this

เผยโฉม Honda Civic WTCC จับตาขุมพลัง 1.6 ลิตร ติดเทอร์โบชาร์จเจอร์

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 August 2555

การพัฒนารถแข่ง Honda Civic WTCC มาถึงขั้นตอนสุดท้ายแล้ว เมื่อยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นเผยโฉมรูปลักษณ์ตัวแข่งจริงขณะทำการทดสอบวิ่งที่สนาม Vallelunga Circuit ชานกรุงโรม ประเทศอิตาลีแล้ว

Civic WTCC ถูกพัฒนาจากตัวถังแฮทช์แบ็กเวอร์ชั่นยุโรป มาพร้อมชุดแอโรพาร์ทรอบคัน รวมถึงปีกสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่สไตล์รถแข่งทางเรียบ แต่ที่น่าสนใจมากกว่ารูปโฉมภายนอก คือ เครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 1.6 ลิตร หัวฉีดไดเรดอินเจคชั่น รหัส HR-412E ที่ทาง Honda พัฒนามาเพื่อลงแข่งรายการ FIA World Touring Car Championship โดยเฉพาะ

ถึงแม้ Honda จะไม่เปิดเผยตัวเลขพละกำลังหรือระบุแผนการทำตลาดรถขุมพลังเทอร์โบในอนาคตอันใกล้ แต่ Daisuke Horiuchi หัวหน้าโครงการผู้พัฒนารถแข่ง Honda WTCC เปรยอย่างมีนัยยะว่า “เราเชื่อว่านวัตกรรมใหม่ๆที่เป็นต้นกำเนิดเครื่องยนต์เทอร์โบในรถแข่งคันนี้ จะถ่ายทอดเทคโนโลยีอันเป็นประโยชน์สู่นอกสนามแข่งด้วย โดยเฉพาะการเพิ่มความประหยัดในรถโปรดักชั่นของเรา”

สำหรับรถแข่ง Civic WTCC คันนี้จะขับโดย Gabriele Tarquini อดีตแชมป์โลก WTCC ปี 2009 ซึ่งเขาเปิดเผยว่า “ถึงแม้ผมจะไม่เคยขับรถ Civic มาก่อนในชีวิต แต่เมื่อผมได้นั่งหลังพวงมาลัยแล้ว ผมรู้สึกได้ทันทีว่านี่คือรถ Honda ด้วยโครงสร้างตัวถังมีความพิถีพิถัน เครื่องยนต์ให้ความรู้สึกที่ดีเยี่ยม รูปลักษณ์ภายนอกก็สวยงามเช่นกัน ผมเชื่อว่าแฟนๆ WTCC ทั่วโลกจะตื่นเต้นเมื่อ Civic คันนี้ลงแข่งสนามแรกที่ซูซูกะในญี่ปุ่น”

รถแข่ง Honda Civic WTCC จะประเดิมสามสนามสุดท้ายการแข่งขัน WTCC ฤดูกาลนี้ เริ่มจากสนามซูซูกะในเดือนตุลาคม ก่อนจะแข่งขันอย่างเต็มตัวในปีหน้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ