สปายช็อต! All-New Toyota Corolla (Altis) รุ่นปี 2013-2014 ในอเมริกา Share this

สปายช็อต! All-New Toyota Corolla (Altis) รุ่นปี 2013-2014 ในอเมริกา

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 26 August 2555

Toyota กำลังซุ่มพัฒนา All-New Corolla รุ่นปี 2014 รถคอมแพกต์ซีดานรุ่นใหม่ในขั้นตอนสุดท้ายแล้ว หลังถูกจับภาพสปายช็อตขณะวิ่งทดสอบไว้ได้ ถือเป็นภาพแรกของ Toyota Corolla เจนเนอเรชั่นที่ 12 ที่ถูกถ่ายไว้ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งรูปโฉมของ Corolla เดิมจะเป็นรูปลักษณ์เดียวกับ Corolla Altis ในบ้านเราเพียงแต่แตกต่างในรายละเอียดเท่านั้น

ถึงแม้จะถูกพรางตัวไว้ทั้งคัน แต่ก็เผยให้เห็นรูปลักษณ์ด้านหน้าที่ถ่ายทอดมาจากรถซีดาน Toyota Avalon รุ่นล่าสุด โดยเฉพาะช่องแอร์ขนาดใหญ่ที่ด้านล่างกันชน สำหรับรายละเอียดดีไซน์ต่างๆถูกยกระดับขึ้นมาจากรุ่นเดิมอย่างเห็นได้ชัด ด้วยการใช้ไฟซีนอน ตกแต่งด้วยโครเมียม และไฟตัดหมอกแบบโปรเจคเตอร์

สำหรับภาพในห้องโดยสารไม่ชัดเจนนัก แต่ก็สามารถมองเห็นพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น และมาตรวัดที่ล้อมกรอบด้วยโครเมียมดูหรูหรา ขณะที่มิติตัวถังภายนอกดูยาวขึ้นกว่ารุ่นปัจจุบันเล็กน้อย พร้อมความโฉบเฉี่ยวมากขึ้นด้วยฝากระโปรงหน้าที่ลาดเอียงกว่าเดิมและฝากระโปรงท้ายที่สั้นลง สำหรับยางของรุ่นต้นแบบที่ถูกจับภาพใช้ขนาด 195/65 R15

ใต้ฝากระโปรงเราอาจจะได้เห็นขุมพลัง 1.8 ลิตรของ Toyota ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีพละกำลังราว 150 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง CVT ซึ่งจะมาแทนที่ระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดของเดิม

การปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่นอกจากจะได้ความแรงเพิ่มขึ้นแล้ว ยังช่วยยกระดับอัตราบริโภคน้ำมันให้ประหยัดมากกว่าเดิมด้วย ปัจจุบัน Corolla มีตัวเลขเฉลี่ยอยู่ที่ 14.4 กม./ลิตร ถือว่าอยู่อันดับท้ายๆของรถเซกเมนท์คอมแพกต์ แต่สำหรับรุ่นปี 2014 คาดว่าจะอยู่ที่ 17 กม./ลิตรกันเลยทีเดียว

All-New Corolla รุ่นปี 2014 จะขึ้นสายการผลิตในไตรมาสที่สองของปี 2013 ขณะที่รุ่นแฮทช์แบ็กจะตามออกมาในช่วงปลายปี 2014

เครดิตภาพ leftlanenews และ Chris Doane Automotive


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ