ข้อมูลชุดแรก Audi A4 2014 เจนเนอเรชั่นใหม่ ขับเคลื่อนสี่ล้อ e-quattro Share this

ข้อมูลชุดแรก Audi A4 2014 เจนเนอเรชั่นใหม่ ขับเคลื่อนสี่ล้อ e-quattro

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 21 August 2555

Audi A4 รหัสตัวถัง B8 รุ่นปัจจุบันเปิดตัวในปี 2007 และออกจำหน่ายตั้งแต่ช่วงต้นปี 2008 ถึงแม้ยักษ์ใหญ่สี่ห่วงจากเยอรมนีจะทำการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ A4 รุ่นปี 2013 แต่คาดว่าในเวลาเดียวกันนี้ก็กำลังซุ่มพัฒนาเจนเนอเรชั่นใหม่อยู่ด้วยเช่นกัน

A4 รุ่นใหม่ที่จะใช้รหัสตัวถัง B9 คาดว่าจะเปิดตัวครั้งแรกในโฉมซีดานภายในปี 2014 ตามมาด้วยเวอร์ชั่นวากอนในปี 2015 ซึ่งนิตยสาร Car Magazine รายงานว่ามีการเปลี่ยนแปลงหลายจุดทีน่าสนใจทั้งสองรูปแบบตัวถัง

อันดับแรกคือ A4 รุ่นใหม่จะใช้แพลทฟอร์ม MLB Evo ของ Volkswagen ที่มีน้ำหนักเบา เหนียวแน่นแข็งแกร่งและมีความอเนกประสงค์มากกว่าเดิม โดยเชื่อว่าจะมีน้ำหนักน้อยกว่ารุ่นปัจจุบันราว 100 กก. ซึ่งจะช่วยเพิ่มทั้งสมรรถนะและอัตราความประหยัดน้ำมัน

อีกหนึ่งไฮไลท์คือการเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออันโด่งดังของ Audi จาก quattro ไปเป็นระบบที่ควบคุมด้วยไฟฟ้า e-quattro ที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา ช่วยลดจำนวนชิ้นส่วนกลไกลงได้มาก ส่งผลต่อน้ำหนักตัวรถที่ลดลงด้วย นอกจากนี้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออิเลกทรอนิกนี้จะรองรับการปรับจูนได้อย่างหลากหลายเพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่

รายงานข่าวระบุว่า ระบบ e-quattro จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวที่มีพละกำลัง 136 แรงม้าขับเคลื่อนสองล้อหลัง ขณะที่เครื่องยนต์สันดาปภายในจะทำหน้าที่ขับเคลื่อนสองล้อหน้า นอกจากนี้ A4 เจนเนอเรชั่นใหม่จะมาพร้อมกับเวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดด้วย

นอกจากการพัฒนาพลังงานไฟฟ้าแล้ว Audi จะปรับปรุงเครื่องยนต์แบบดั้งเดิมทั้งเบนซินและดีเซลที่วางอยู่ใน A4 ใหม่เช่นกัน ยกระดับทั้งพละกำลังและความประหยัดเพิ่มมากขึ้น

ภาพประกอบคือ Audi A4 รุ่นปี 2012


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ