Rolls-Royce ซุ่มพัฒนารถคูเป้ที่แรงและเร็วที่สุด นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา Share this

Rolls-Royce ซุ่มพัฒนารถคูเป้ที่แรงและเร็วที่สุด นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 03 August 2555

นิตยสาร Autocar จากอังกฤษรายงานว่า Rolls-Royce กำลังทำงานอย่างหนักในการพัฒนารถโปรดักชั่นที่ว่ากันว่าเร็วและแรงที่สุดของค่าย โดยจะมาในรูปโฉมคูเป้ซึ่งพัฒนาบนพื้นฐานของรุ่น Ghost เวอร์ชั่นซีดาน ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังที่แรงยิ่งขึ้นและมีน้ำหนักเบากว่าเดิม กำหนดการเผยโฉมครั้งแรกที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ปีหน้า ก่อนทำตลาดในช่วงกลางปีเดียวกัน

มิติตัวถังของรุ่นคูเป้จะสั้นกว่า Ghost รุ่นซีดานอยู่ราว 8 นิ้ว และเตี้ยกว่าราว 2.5 นิ้ว ขณะที่น้ำหนักจะน้อยกว่าถึง 200 กก.

ขุมพลังใต้ฝากระโปรงก็ใช้บล็อกเดียวกับ Ghost ซีดานเช่นเดียวกัน แต่ถูกปรับแต่งรีดความแรงเพิ่มขึ้น เป็นบล็อก V12 ความจุมากถึง 6.6 ลิตร พ่วงทวินเทอร์โบ ให้พละกำลังสูงสุด 600 แรงม้า (มากกว่ารุ่นซีดานซึ่งมีแรงม้า 531 ตัว) Rolls-Royce ยังทำการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ รวมถึงการเพิ่มขนาดของเบรกและยางเพื่อรองรับความแรงและยกระดับสมรรถนะการขับขี่ให้เหนือชั้นกว่าเดิม

ถึงแม้จะมีเรี่ยวแรงเพิ่มขึ้นมาก แต่ทางวิศวกรของ Rolls-Royce ยืนยันว่า รถคูเป้รุ่นใหม่ยังคงความหรูหราสูงสุดสไตล์แบรนด์ซูเปอร์พรีเมียมไว้เช่นเดิม ทั้งนี้ ยังไม่มีการกำหนดชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการ แต่ Autocar ชี้ว่า ชื่อรุ่นของรถคูเป้ที่เร็วที่สุดของค่ายรถจากอังกฤษคันนี้จะไม่ตั้งเป็นตัวเลขเหมือนที่หลายฝ่ายคาดเดาอย่างแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ