Ford ทุ่มเงิน 135 ล้านเหรียญฯ สร้างศูนย์พัฒนาเทคโนโลยีรถพลังงานไฟฟ้า Share this

Ford ทุ่มเงิน 135 ล้านเหรียญฯ สร้างศูนย์พัฒนาเทคโนโลยีรถพลังงานไฟฟ้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 18 August 2555

ที่ผ่านมา Ford อาจจะไม่มีรถไฮบริดหรือรถพลังงานไฟฟ้าที่โดดเด่นเหมือนกับค่ายอื่น แต่เวลานี้ยักษ์ใหญ่อเมริกันเดินหน้าเต็มสูบด้วยการเปิด Ford Advanced Electrification Center ศูนย์พัฒนาเทคโนโลยีรถพลังงานไฟฟ้าแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่ในเมือง Dearborn รัฐมิชิแกน พร้อมประกาศว่าเตรียมขยายทีมวิศวกรให้มีมากกว่า 1,000 คนที่จะทุ่มเทพัฒนาพลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ

ศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งใหม่นี้มีพื้นที่ 285,000 ตารางฟุต เคยเป็นศูนย์พัฒนาระบบวิศวกรรม Advanced Engineering Center ก่อนถูกปรับเปลี่ยนเป็นศูนย์พัฒนาพลังงานไฟฟ้าแทน ซึ่งใช้งบประมาณลงทุนมากกว่า 135 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จะทำหน้าที่พัฒนารถไฮบริดและรถพลังงานไฟฟ้าออกสู่ตลาดในอนาคตอันใกล้

“ถือเป็นข่าวดีของลูกค้าที่ไม่เพียงจะมีทางเลือกรถไฟฟ้ามากขึ้น แต่ยังสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีล่าสุดของ Ford ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นด้วย” Joe Bakaj รองประธานฝ่ายพัฒนาเครื่องยนต์ของ Ford กล่าว “การปรับกลยุทธ์การวิจัยและพัฒนาในครั้งนี้เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นของเราในการขยายทีมงานรถพลังงานไฟฟ้า และเพิ่มการลงทุนในโรงงาน”

นับเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ของ Ford แต่เมื่อเทียบกับคู่แข่งตลอดกาลอย่าง General Motors แล้วยังถือว่าห่างไกล เพราะที่ผ่านมา GM ทุ่มงบกว่า 750 ล้านเหรียญฯในการพัฒนารถไฟฟ้า Chevrolet Volt


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ