Ford ไทย เผยยอดขายเดือนกรกฎาคมทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ Share this

Ford ไทย เผยยอดขายเดือนกรกฎาคมทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 August 2555

ฟอร์ด ประเทศไทย เผยยอดขายเดือนกรกฎาคมทำสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง

• ฟอร์ดเผย รถยนต์นั่งขนาดเล็ก ฟอร์ด เฟียสต้า และรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ทุบสถิติยอดขายต่อเดือนสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้ยอดค้าปลีกรวมเดือนกรกฎาคมอยู่ที่ 5,678 คัน เพิ่มสูงขึ้นถึง 87 เปอร์เซ็นต์

• ยอดขายฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ พุ่งขึ้น 265 เปอร์เซ็นต์ในเดือนกรกฎาคม และยอดจองฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ในประเทศไทยขณะนี้ มีจำนวนกว่า 30,000 คันแล้ว

• ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ จะเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 สิงหาคม ณ ลานพาร์ค พารากอน เพื่อสร้างความนิยมอย่างต่อเนื่องให้แก่แบรนด์ฟอร์ด

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 6 สิงหาคม 2555 – ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศยอดขายต่อเดือนสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง โดยยอดค้าปลีกในเดือนกรกฎาคมทำสถิติสูงสุด 5,678 คัน พุ่งขึ้นถึง 87 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อนหน้า

นับเป็นเวลา 3 เดือนต่อเนื่องกันแล้วที่ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศสถิติยอดขายต่อเดือนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งยังคงได้รับแรงหนุนสำคัญจากทั้งรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ และรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ฟอร์ด เฟียสต้า ที่ประสบความสำเร็จในการทำสถิติยอดขายต่อเดือนได้ในระดับสูงสุด

“รถยนต์ระดับโลกรุ่นใหม่ของฟอร์ดที่ผลิตในประเทศไทย ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากลูกค้าชาวไทย ไม่ว่าจะเป็นฟอร์ด เฟียสต้า หรือฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่” มร. แมท แบรดลีย์ ประธานฟอร์ด อาเซียน กล่าว “การพลิกโฉมทางธุรกิจโดยมุ่งเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยมของฟอร์ด ยังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และเรามั่นใจว่าการเปิดตัวฟอร์ด โฟกัส ใหม่ อย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายรถฟอร์ดในประเทศไทยให้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นไปอีก”

ทั้งนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ยังคงสร้างนิยามใหม่ให้แก่ตลาดรถกระบะขนาดคอมแพ็คด้วยการรักษาตำแหน่งเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถกระบะในประเทศไทยได้อย่างเหนียวแน่น ด้วยยอดค้าปลีกที่ 2,378 คัน พุ่งทะยานขึ้นถึง 265 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับยอดขายรถฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นก่อนหน้าในเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว

ความต้องการฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ อย่างท่วมท้น ทำให้ปัจจุบัน ฟอร์ดมียอดจองเรนเจอร์ ใหม่ แล้วกว่า 30,000 คันในประเทศไทย

"เราได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่ตลาดรถกระบะในประเทศไทยด้วยการนำเสนอฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ซึ่งเป็นรถที่มอบความลงตัวอย่างเหนือชั้น ทั้งด้านการใช้งานแบบอเนกประสงค์ สมรรถนะ ประสิทธิภาพ ความมีคุณภาพ ความสะดวกสบาย และความประหยัดน้ำมัน" คุณวิชิต ว่องวัฒนาการ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “การที่ลูกค้าในประเทศไทยเลือกซื้อฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ในปริมาณสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ แสดงให้เห็นถึงการยอมรับในความเพียบพร้อมของรถกระบะที่สะท้อนถึงนิยามใหม่แห่งความลงตัวคันนี้”

ด้านรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่เหนือชั้น ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ยังคงประสบความสำเร็จด้านยอดขายอย่างโดดเด่นเช่นเดียวกัน โดยยอดค้าปลีกในเดือนกรกรฎาคมพุ่งขึ้นกว่า 37 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ด้วยยอดค้าปลีกรวม 2,832 คัน ซึ่งเป็นสถิติยอดขายต่อเดือนที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในประเทศไทย

นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ยอดขายที่ดีเยี่ยมของฟอร์ด เฟียสต้า เป็นผลมาจากการเปิดตัวเฟียสต้า รุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Ti-VCT พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด ซึ่งมีคุณสมบัติตามนโยบายส่งเสริมการเป็นเจ้าของรถคันแรก ขณะที่ความต้องการรถรุ่นสูงๆ อย่างเฟียสต้ารุ่นเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร Ti-VCT ที่มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ชิฟท์ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ขณะที่ยอดขายฟอร์ด โฟกัส ทะยานขึ้น 90 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ด้วยยอดค้าปลีกที่ 383 คัน หลังจากฟอร์ดเริ่มส่งมอบฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ชุดแรกให้แก่ลูกค้าในเดือนกรกฎาคม

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ รถยนต์ระดับโลกที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดภายใต้แผน One Ford เป็นรถรุ่นล่าสุดในจำนวน 8 รุ่นที่ฟอร์ดวางแผนจะเปิดตัวภายในช่วงกลางทศวรรษ ฟอร์ดจะประกาศการเปิดตัวโฟกัส ใหม่ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ณ ลานพาร์ค พารากอน ในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ โดยปัจจุบัน ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ เริ่มวางจำหน่ายแล้วในโชว์รูมฟอร์ดทั่วประเทศ

ก่อนหน้านี้ ฟอร์ดได้ประกาศเริ่มต้นการผลิตรถฟอร์ด โฟกัส ใหม่ อย่างเป็นทางการ ณ โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง ซึ่งเป็นโรงงานแห่งใหม่ที่มีความทันสมัยอันเกิดจากการลงทุนมูลค่า 450 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท) เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ จะสร้างนิยามใหม่ให้กับตลาดรถยนต์นั่งขนาดคอมแพ็ค ด้วยค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาขั้นพื้นฐานที่ดีเยี่ยมที่สุดเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน และยังเป็นรถคุณภาพที่มอบความปลอดภัยอย่างเหนือชั้น และมาพร้อมกับสุดยอดเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ไม่เคยมีมาก่อนในรถเซ็กเม้นต์นี้ อาทิ ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) ระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ (Active City Stop) และระบบตรวจจับรถในจุดบอด (Blind Spot Information System)

ทั้งนี้ ยอดค้าปลีกของฟอร์ดตั้งแต่ต้นปีจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม พุ่งขึ้นถึง 52 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ที่ 27,047 คัน แม้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา เครือข่ายผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศไทยจะยังคงอยู่ระหว่างการฟื้นฟูธุรกิจหลังได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยซึ่งเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ