GM ทุ่มเงินพัฒนาเหล็กน้ำหนักเบาเทคโนโลยีใหม่ หวังรีดน้ำหนักรถในอนาคต Share this

GM ทุ่มเงินพัฒนาเหล็กน้ำหนักเบาเทคโนโลยีใหม่ หวังรีดน้ำหนักรถในอนาคต

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 08 August 2555

GM Ventures หนึ่งในแผนกสำคัญของ General Motors ยักษ์ใหญ่จากดีทรอยท์ที่มีหน้าที่พัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ ระบุว่า GM ได้ทุ่มงบประมาณที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ในการพัฒนาวิทยาการด้านเหล็กรูปแบบใหม่ร่วมกับ NanoSteel หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตเหล็กที่ได้ชื่อว่ามีนวัตกรรมสูงที่สุดในวงการ

NanoSteel ที่เป็นผู้นำการผลิตเหล็กโครงสร้าง nano ได้คิดค้นเหล็กประเภทใหม่ขึ้นมาที่มี่น้ำหนักเบากว่า และมีขนาดบางกว่าเหล็กแบบดั้งเดิมทั่วไป แต่ยังคงความเหนียวแน่นแข็งแกร่งเช่นเดิม ซึ่ง GM มีเป้าหมายจะใช้เทคโนโลยีเหล็กรูปแบบใหม่นี้ช่วยลดน้ำหนักรถยนต์ที่จะจำหน่ายในอนาคตอันใกล้

“เราทุ่มเงินลงทุนร่วมกับ NanoSteel เพราะเล็งเห็นโอกาสในการใช้เทคโนโลยีเหล็กอัลลอยแบบใหม่” Jon Lauckner ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี และรองประธานฝ่ายวิจัยและพัฒนา GM Global กล่าว “ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า รถยนต์น้ำหนักเบาจะมีบทบาทสำคัญในการลดอัตราการบริโภคน้ำมัน ซึ่งเทคโนโลยีเหล็ก nano ของ NanoSteel มีคุณสมบัติเด่นที่ยังไม่มีค่ายรถใดครอบครอง นั่นจะทำให้เทคโนโลยีดังกล่าวสามารถพลิกโฉมตลาดรถยนต์ไปเลยก็เป็นได้”

ถึงแม้ว่าวัสดุเกรดพรีเมียมอย่างอลูมิเนียมและคาร์บอนไฟเบอร์ กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในอุตสาหกรรมรถยนต์ แต่วัสดุน้ำหนักเบาของ NanoSteel จะช่วยลดต้นทุนลงได้มากกว่า เนื่องจากไม่จำเป็นจะต้องลงทุนสร้างสายการผลิตชิ้นส่วนใหม่

ไม่มีกำหนดการอย่างเป็นทางการว่าเทคโนโลยีของ NanoSteel จะเป็นส่วนหนึ่งของรถแบรนด์ GM เมื่อใด แต่เชื่อได้ว่าด้วยราคาเชื้อเพลิงที่ปรับตัวสูงขึ้นและกฎระเบียบอันเคร่งครัดในการควบคุมความประหยัดน้ำมันในบางประเทศ อีกไม่นานเราคงได้เห็นกันแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ