Nissan ส่ง NV200 ทำแท็กซี่ในกรุงลอนดอน ประหยัดกว่า TX4 กว่าครึ่ง Share this

Nissan ส่ง NV200 ทำแท็กซี่ในกรุงลอนดอน ประหยัดกว่า TX4 กว่าครึ่ง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 08 August 2555

ก่อนหน้านี้ Nissan NV200 ได้รับคัดเลือกให้เป็นรถแท็กซี่ที่ใช้ในมหานครนิวยอร์กไปแล้ว แต่ยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นยังเดินหน้าต่อเนื่อง ด้วยการส่งรถเชิงพาณิชย์น้ำหนักเบารุ่นนี้มาทำเป็นแท็กซี่ในกรุงลอนดอน หรือที่เรียกว่า Hackney Carriage / Black Cab ของชาวเมืองผู้ดี

NV200 London Taxi ถูกดัดแปลงเพื่อรองรับการใช้งานอย่างยืดหยุ่นและประหยัดเชื้อเพลิง ใช้ประตูสไลด์ทั้งสองด้านและมีห้องโดยสารแบบ 5 ที่นั่ง มีวงเลี้ยวอยู่ที่ 7.6 เมตร และเอื้อต่อการใช้งานของรถเข็นวีลแชร์ ขณะที่ฐานล้อของแท็กซี่เวอร์ชั่นลอนดอนมีขนาดยาวกว่าแท็กซี่นิวยอร์กราว 200 มม เพื่อให้ถูกต้องตามกฎระเบียบของประเทศอังกฤษ

Nissan-NV200-London-Taxi-18

Nissan ระบุถึงค่าตัวของ NV200 London Taxi ว่าจะมีราคาจำหน่ายถูกกว่า TX4 (รถแท็กซี่ประจำกรุงลอนดอนในปัจจุบัน) และมีความประหยัดกว่ามาก โดยเฉพาะอัตราบริโภคน้ำมันของ NV200 ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร dCi ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด มีตัวเลขอยู่ที่ 18.8 กม./ลิตร ประหยัดกว่า TX4 มากกว่าครึ่ง นั่นหมายความว่าผู้ขับแท็กซี่ของ Nissan จะลดค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันลงได้กว่า 700 ปอนด์ต่อปีเลยทีเดียว

“Nissan มีความภาคภูมิใจที่ได้นำเสนอวิสัยทัศน์ของศตวรรษที่ 21 ผ่านทางยานพาหนะที่มีเอกลักษณ์ที่สุดของกรุงลอนดอนอย่าง ‘black cab’ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเมืองหลวงของประเทศอังกฤษเหมือนกับที่ Big Ben เป็นมานับร้อยปี เราเชื่อว่า Nissan NV200 London Taxi จะเปิดประสบการณ์ใหม่ที่ดีกว่าให้แก่คนขับและผู้โดยสาร” Andy Palmer รองประธานบริหารของ Nissan กล่าว

Nissan จะได้รับการรับรองให้ทำ London Taxi อย่างเต็มรูปแบบภายในปีนี้ ขณะเดียวกัน ยังมีแผนจะทดสอบรถแท็กซี่ NV200 รุ่นพลังงานไฟฟ้าในปีหน้าด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ