Porsche เตรียมโชว์ตัวรถต้นแบบ Panamera Wagon ที่ปารีส มอเตอร์โชว์ Share this

Porsche เตรียมโชว์ตัวรถต้นแบบ Panamera Wagon ที่ปารีส มอเตอร์โชว์

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 12 August 2555

แหล่งข่าววงในของค่าย Porsche ให้ข่าวสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับเวบไซต์ Autoweek ระบุว่า Panamera Wagon รุ่นต้นแบบจะออกโชว์ตัวที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ ในเดือนหน้าอย่างแน่นอน และถ้าได้รับไฟเขียวให้ขึ้นสายการผลิต คาดว่ารุ่นโปรดักชั่นจะออกสู่ตลาดภายในปี 2016 มาพร้อมกับความอเนกประสงค์มากกว่ารุ่นซีดาน โดยเฉพาะพื้นที่ในห้องโดยสารที่จะกว้างขวางยิ่งขึ้น ซึ่งจะต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งสำคัญอย่าง Mercedes-Benz CLS

Panamera Wagon พัฒนาบนพื้นฐานของ Panamera เจนเนอเรชั่นที่สอง โดยจะมีฟีเจอร์สำคัญอย่างเบาะหลังพับได้ เส้นสายหลังคาที่ยาวยิ่งขึ้น และฝาประตูท้ายที่ค่อนข้างลาดชัน แหล่งข่าวคนเดียวกันนี้ให้สัมภาษณ์ด้วยว่า การตัดสินใจขั้นตอนสุดท้ายว่าจะขึ้นสายการผลิตจริงหรือไม่ ขึ้นอยู่กับเสียงตอบรับของลูกค้าในบางประเทศ โดยเฉพาะในทวีปยุโรป

หากมีการผลิตรุ่นโปรดักชั่น Panamera Wagon จะมีระยะฐานล้อตามมาตรฐาน แต่ Porsche อาจจะเพิ่มไลน์ฐานล้อยาวออกลุยบางตลาด อย่างประเทศจีน ซึ่งรถฐานล้อยาวสุดหรูเป็นที่นิยมในกลุ่มมหาเศรษฐีแดนมังกรอย่างมาก

ขณะเดียวกัน แม้ว่า Porsche Panamera รุ่นซีดานเจนแรกกำลังจะถูกปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ในไม่ช้า แต่เจนเนอเรชั่นที่สองก็กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาอย่างเข้มข้น โดย Porsche แชร์เทคโนโลยีร่วมกับค่าย Bentley ทำให้มีการคาดหมายว่า Panamera รุ่นต่อไปจะใช้เครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบของ Bentley

นอกจากนี้ ยักษ์ใหญ่จากเยอรมนียังกำลังทบทวนแผนการสร้าง Panamera เวอร์ชั่นคูเป้และเปิดประทุนด้วย โดยจะมีฐานล้อที่สั้นกว่ารุ่นปกติที่จะเป็นแพลทฟอร์มของ Bentley Continental GT และ GTC เช่นกัน เรียกว่าแบ่งปันวิทยาการกันอย่างคุ้มค่าและช่วยลดต้นทุนลงได้มาก

เราจะได้รับชมภาพและรายละเอียดเพิ่มเติมของ Porsche Panamera Wagon อย่างแน่นอน เมื่องานปารีส มอเตอร์โชว์ เปิดฉากขึ้นในเดือนกันยายนนี้

ภาพประกอบเป็นภาพจำลองจาก theophiluschin.com เท่านั้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ