SSC Ultimate Aero XT พร้อมม้าพยศ 1,300 ตัว ก่อนยุติสายการผลิต Share this

SSC Ultimate Aero XT พร้อมม้าพยศ 1,300 ตัว ก่อนยุติสายการผลิต

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 August 2555

SSC North America (หรือก่อนหน้านี้ใช้ชื่อว่า Shelby SuperCars) บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตจากสหรัฐฯ เผยโฉม Ultimate Aero XT รถไฮเปอร์คาร์เวอร์ชั่นพิเศษที่พัฒนาต่อยอดจากรุ่น Ultimate Aero ซึ่งจะถูกยุติสายการผลิตในเร็วๆนี้ เหตุผลไม่ได้เป็นเพราะยอดจำหน่ายไม่ดี แต่ทาง SSC เตรียมผลิตไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ที่ชือว่า Tuatara ซึ่งว่ากันว่าจะมีพละกำลังสูงถึง 1,350 แรงม้าออกมาทำตลาดแทน

Ultimate Aero XT ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์บล็อก V8 วางกลางลำ ความจุกระบอกสูบ 6.9 ลิตร พ่วงทวินเทอร์โบไซส์ยักษ์ ปั่นแรงลมสู่อินเตอร์คูลเลอร์คู่ รีดพละกำลังได้สูงสุดถึง 1,300 แรงม้าที่ 6,800 รอบ/นาที แรงบิดมหาศาล 1,359 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ 7 สปีดพร้อมแป้น paddle shift หลังพวงมาลัย ถ่ายพลังลงสู่พื้นด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลัง

ด้วยน้ำหนักตัวรถที่เบาหวิวเพียง 1,270 กก. SSC Ultimate Aero XT จึงสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ภายใน 2.65 วินาที ท็อปสปีดกระชากวิญญาณ 439 กม./ชม.

Jarod Shelby ผู้ก่อตั้งบริษัทเปิดเผยว่า จะผลิตไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษนี้เพียง 5 คันเท่านั้น ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกสีตัวถังแบบพิเศษได้ตามใจชอบ โดย SSC จะไม่ใช้สีนั้นอีกเลยในอนาคต อย่างไรก็ดี ไม่มีการระบุถึงราคาจำหน่ายแต่อย่างใด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ