เลือกรถมือสองง่ายกว่าที่คุณคิด Share this

เลือกรถมือสองง่ายกว่าที่คุณคิด

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 August 2555

บทความนี้เป็น Advertorial

ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ การจะมีรถป้ายแดงเอาไว้ขับโก้ๆ สักคันมันช่างไกลเกินฝันสำหรับมนุษย์เงินเดือน ไหนจะค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกบานตะไท ดังนั้น รถมือสองจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แต่ก็อย่างที่รู้ๆกัน การจะซื้อรถมือสองสักคันมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆเพราะการซื้อรถมือสอง คนที่ขาดความรู้ ความรอบคอบ อาจจะถูกหลอกถูกต้มเสียจนเปื่อย ดังนั้นเพื่อให้เราได้มั่นใจว่า รถที่คุณกำลังจะเป็นเจ้าของ จะคุ้มกับค่าเงินที่ต้องเสียไป โดยไม่ต้องมานั่งเก็กซิมในภายหลัง และนี่คือหลัก 10 ข้อง่ายๆ สำหรับผู้ต้องการรถมือสองควรคิดให้จงหนักก่อนตัดสินใจ

image5

10 วิธีง่ายๆ ดูรถมือสองก่อนจะซื้อ

1. ส่วนภายในด้านหน้าและระบบไฟฟ้า เมื่อเราได้ลองนั่งที่นั่งคนขับ ทุกส่วนที่อยู่ในแผง Console เราต้องตรวจสอบว่าทุกอย่างสามารถทำงานได้ดีหรือไม่

2. ส่วนภายในด้านหลังและระบบการทำงาน ส่วนใหญ่บริเวณนี้ก็คงต้องตรวจสอบสภาพเบาะภายใน อุปกรณ์ที่มีอยู่ด้านหลัง

3. ตรวจสอบตัวถังรถ สำหรับบางท่านที่ไม่คุ้นเคยอาจจะยากสักหน่อย แต่เคล็ดลับง่าย ๆ หาเพื่อนที่ใช้รถ รุ่นที่เราหมายตาไว้ ให้ช่วยดูให้ ด้วยความคุ้นเคยเพื่อนจะสามารถบอกเราได้ถึงร่องรอยที่ผิดปกติ แต่ถ้าหาคนรู้จักไม่ได้ ก็คงต้องอาศัยผู้ขายที่มีมาตรฐานไว้ใจได้เท่านั้น

4. เปิดฝากระโปรงหน้า คราวนี้ดูจะยากขึ้นไปอีกขั้น แต่เบื้องต้นดูง่าย ๆ ว่ามีคราบน้ำมันรั่วซึมอยู่หรือไม่ ที่ชี้ให้คุณรู้ว่าคุณกำลังซื้อรถมาขับ หรือซื้อมาซ่อม ถ้าจะให้ดีหาคนที่มีความรู้ไปช่วยจะดีกว่ามาก

5. ยกรถขึ้น ขั้นตอนนี้ต้องใช้เครื่องมือเข้าช่วย แต่ถึงอย่างไรก็สำคัญมากที่สุด ต้องตรวจดูทุกจุดที่อยู่ใต้ท้อง เพราะนั่นหมายถึงชีวิตและทรัพย์สินของคุณทีเดียว

6. เดินเครื่องยนต์ สำรวจฟังเสียงรบกวน ลองหมุนพวงมาลัยดูราบลื่นดีหรือไม่ ฟังเสียงที่เกิดขึ้น ช่วงนี้ตรวจสอบระบบเกียร์ดูว่าผิดปกติหรือไม่ เพราะเป็นระบบที่เสียค่าใช้จ่ายสูงมากหากเกิดเสียขึ้นมา

7. ประตูหลัง ท้ายรถ ตรวจการทำงาน ดูอุปกรณ์ประจำรถ จุดนี้สามารถดูได้ว่ารถเคยถูกชนหลังหรือไม่ และอุปกรณ์ทำงานได้อย่างดีหรือเปล่า

8. ขับทดสอบ คงเป็นไปได้ยากถ้าคุณจะต้องตัดสินใจซื้อรถโดยไม่ทำการทดสอบเสียก่อน การขับทดสอบก็เพื่อดูระบบเกียร์ ระดับเสียงรบกวน ระบบเบรก ล้อและช่วงล่าง รวมทั้งการทำงานของหน้าปัดบอกความเร็วและระยะทาง

9. หลังลองขับ แล้วกลับมาดูใต้ท้องใหม่อีกครั้ง ว่ามีรอยรั่วซึม หรือชำรุดที่ใต้ท้องหรือไม่

10.ขาดไม่ได้เลย คือเอกสาร คู่มือผู้ใช้ สมุดทะเบียน การตรวจสอบประวัติบริการ กุญแจ รีโมท

10วิธีที่ว่ามานี้ เป็นเพียงการตรวจเช็คง่ายและคร่าวๆ ในการตรวจสอบเท่านั้น

image10

แต่ถ้าหากท่านต้องการจะซื้อจริงๆ และอยากได้ความมั่นใจก่อนตัดสินใจซื้อ

แนะนำให้ไปที่ "Toyota Sure"(โตโยต้าชัวร์) เพราะที่นี่ คือความมั่นใจขั้นสูงสุด ที่จะทำให้คนที่กำลังมองหารถมือสอง ได้อุ่นใจเลยว่า รถทุกคันที่อยู่ใน "โตโยต้าชัวร์" นั้นสภาพดี ปลอดภัย ถูกใจแน่นอน

การันตีคุณภาพและมาตรฐาน ภายใต้การดูแลของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย)

เพราะที่ โตโยต้าชัวร์ มีทั้งช่างที่พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับรถมือสอง และการดูสภาพรถที่ถูกต้อง ซึ่งแม้ว่าท่านเองจะไม่ใช่คนรู้เรื่องรถเลย แต่ท่านก็จะมั่นใจถึงการเลือกรถมือสองแบบมีคุณภาพได้เลย

ที่ โตโยต้าชัวร์ ยังมีเป้าหมายที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการบริการซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยนแบบครบวงจรและตอบสนองความต้องการรถใช้แล้วที่มีคุณภาพดี ในราคายุติธรรมและเชื่อถือได้

แน่นอน ว่ารถของ "โตโยต้า ชัวร์" จะมีอายุใช้งานมาแล้วไม่เกิน 5 ปี ระยะทางไม่เกิน 120,000 กิโลเมตร ไม่เคยมีประวัติได้รับอุบัติเหตุรุนแรง ไม่เคยผ่านการซ่อมหนัก

image7

อย่างที่ทราบกัน รถทุกคันที่ผ่านเข้ามา "โตโยต้า ชัวร์" จะต้องตรวจสภาพทั้งภายในและภายนอกโดยผู้ชำนาญการอย่างละเอียดและจะมีการดำเนินการปรับปรุงให้ผ่านมาตรฐานทุกจุดที่มีปัญหาด้วยอะไหล่แท้มาตรฐานโตโยต้าก่อนที่จะได้สติ๊กเกอร์และใบประกาศนียบัตรแสดงไว้ที่รถ ก่อนที่จะนำออกไปโชว์ หรืออกไปจำหน่ายที่โชว์รูม

ด้านเรื่องราคา ยิ่งอุ่นใจ และสบายใจได้เลย เมื่อราคาซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยนนั้น รถทุกคันมั่นใจได้ด้วยระบบราคาอันเชื่อถือได้ หมดปัญหากับการประเมินราคาที่ไม่เป็นธรรมเพราะที่ "โตโยต้า ชัวร์" ได้ใช้ระบบการประเมินราคารถยนต์ ที่คำนวนจากราคากลางที่เป็นมารตรฐาน (TOYOTA SURE BOOK)

โดยระบบดังกล่าวนี้ ถูกพัฒนาขึ้นจากการเก็บสถิติและข้อมูล จากการซื้อ-ขายรถยนต์ในรุ่นต่างๆ ในตลาดรถยนต์ใช้แล้ว ดังนั้นจึงเป็นตัวกำหนดราคา ที่จะทำให้อุ่นใจได้เลยว่า จะไม่มีการกดราคาซื้อ-ขาย และการแลกเปลี่ยนรถยนต์ กับทางโตโยต้า ชัวร์ ทุกสาขาอย่างแน่นอน

ความเป็นมืออาชีพ และมาตรฐานของ "โตโยต้า ชัวร์" ยังไม่หมดแค่นี้ ทว่า ลูกค้าโตโยต้า ชัวร์ ยังสบายใจได้กับมาตรฐานต่างๆทั้งหมดที่เลือกใช้กับรถใช้แล้วทุกคันเป็นมาตรฐานที่ดีเสมือนที่ใช้กับรถใหม่จึงกล้ารับประกับคุณภาพรถใช้แล้วทุกคันเป็นระยะเวลา 1 ปี หรือ 20,000 กิโลเมตรแล้วแต่ระยะใดถึงก่อน

สิทธิพิเศษอีกอย่าง ที่ลูกค้าที่ซื้อรถของจาก โตโยต้า ชัวร์ ไปแล้วจะได้รับบริการนั่นคือ “Toyota Roadside Service” หรือบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ที่ทาง โตโยต้า ชัวร์ มอบให้รถทุกคัน และที่สำคัญคือบริการดังกล่าว เปิดทำการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง และครอบคลุมไปทั่วประเทศ

image8

ทั้งในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินบนท้องถนน รวมไปถึงเรื่องรอบตัวที่เป็นประโยชน์และช่วยให้คุณสะดวกสบายยิ่งขึ้น เช่น บริการเติมน้ำมันฉุกเฉิน บริการซ่อม ยกหรือลากรถ บริการให้ข้อมูลทางการแพทย์เพื่อสุขภาพของลูกค้าสำหรับการเดินทาง บริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือจัดพาหนะฉุกเฉินเพื่อนำส่งที่พักอาศัย

เห็นมั๊ยครับ มาตรฐานขนาดนี้ คุณภาพขนาดนี้ การเลือกซื้อรถมือสองง่ายกว่าที่คุณคิด เพียงแค่คุณนึกถึงชื่อของ “โตโยต้า ชัวร์” คุณก็จะได้เป็นเจ้าของรถมือสอง ระดับคุณภาพแล้ว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ