ชี้เครื่องยนต์สันดาปภายใน ยังคงฮิตไปอีก 40 ปี อาจประหยัดขึ้นถึง 90% Share this

ชี้เครื่องยนต์สันดาปภายใน ยังคงฮิตไปอีก 40 ปี อาจประหยัดขึ้นถึง 90%

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 August 2555

ถึงแม้จะมีการผลักดันตลาดรถพลังงานไฟฟ้า และรถที่ใช้เชื้อเพลิงทางเลือกอย่างไฮโดรเจนอย่างต่อเนื่อง แต่ผลวิจัยของ National Petroleum Council ของสหรัฐอเมริกา ระบุว่า รถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในที่ใช้กันมานานนับร้อยปีนั้นจะยังคงเป็นขุมพลังขับเคลื่อนหลักไปจนถึงปี 2050 นู่นเลยทีเดียว

National Petroleum Council ระบุว่า เครื่องยนต์สันดาปภายในขับเคลื่อนรถยนต์มายาวนานกว่าศตวรรษ แต่ก็ยังมีช่องว่างมากพอที่จะสามารถยกระดับเทคโนโลยีให้ล้ำสมัยขึ้นไปได้อีก จึงเชื่อว่าเครื่องยนต์แบบที่เราใช้กันอยู่นี้จะยังคงมีความสำคัญไปอีกอย่างน้อย 40 ปีข้างหน้า

เทคโนโลยีสำคัญอย่างหัวฉีดตรงเข้าสู่ห้องเผาไหม้หรือไดเรคอินเจคชั่น และระบบเทอร์โบชาร์จที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญเชื้อเพลิงได้มาก ผลการศึกษาวิจัยชี้ว่า ความประหยัดของเครื่องยนต์สันดาปทั่วไปจะสามารถเพิ่มขึ้นได้อีกราว 90% ด้วยการผสานการทำงานของเครื่องยนต์ทั่วไปเข้ากับพลังงานไฟฟ้า เช่นเดียวกับการลดน้ำหนักตัวรถลง

ผลการศึกษาที่ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงพลังงานสหรัฐฯ ระบุด้วยว่า เวลานี้ ยังเร็วเกินไปที่จะเลือกว่าเทคโนโลยีขับเคลื่อนแบบใดจะมาแทนที่เครื่องยนต์ทั่วไป แต่เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ CNG ก็ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอันดับต้นๆ หากราคาก๊าซยังคงถูกกว่าน้ำมันหลายเท่าเหมือนในปัจจุบัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ