Mitsubishi จ่อโชว์ตัว Outlander PHEV รถ plug-in hybrid ที่ปารีส ขายปีหน้า! Share this

Mitsubishi จ่อโชว์ตัว Outlander PHEV รถ plug-in hybrid ที่ปารีส ขายปีหน้า!

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 September 2555

Mitsubishi เตรียมโชว์ตัว Outlander PHEV รถ plug-in hybrid ขับเคลื่อนสี่ล้อที่ปารีส ก่อนออกขายปีหน้า

ในงานปารีส มอเตอร์โชว์ 2012 ที่จะเปิดฉากสิ้นเดือนนี้ Mitsubishi จะเผยโฉมรถปลั๊กอินไฮบริดที่หลายคนรอคอยอย่าง Outlander โฉมปี 2013 เป็นการพัฒนาจากรถต้นแบบ Concept PX-MiEV ที่ทาง Mitsubishi เปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 2009

รถปลั๊กอินไฮบริดของ Mitsubishi จะใช้ชื่อว่า Outlander PHEV มีกำหนดการออกจำหน่ายปีหน้า ควบคู่กับรถพลังงานไฟฟ้าตระกูล i

Outlander PHEV จะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา เป็นการผสมผสานระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งอยู่ที่เพลาล้อหลังและเครื่องยนต์ 4 สูบวางที่เพลาล้อหน้า มีโหมดการขับเคลื่อนสามแบบ คือ EV, Series Hybrid และ Parallel Hybrid

ในโหมด EV จะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าล้วนๆ ขณะที่โหมด Series Hybrid เครื่องยนต์จะทำหน้าที่เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อขยายระยะทางขับเคลื่อน แต่ก็จะส่งกำลังไปให้ล้อหน้าทำงานด้วยขณะขับขี่รอบจัด และโหมดสุดท้ายคือ Parallel Hybrid เครื่องยนต์เบนซินจะทำงานเป็นหลัก โดยมีมอเตอร์ไฟฟ้าคอยเป็นกำลังเสริมเมื่อจำเป็น

2014-Mitsubishi-Outlander-PHEV-04

ระบบการขับเคลื่อนทั้งหมดของ Outlander PHEV จะช่วยให้รถสามารถโลดแล่นได้ระยะทางไกลและมีมลพิษไอเสียน้อยคล้ายกับรถต้นแบบ Concept PX-MiEV II หากมีไฟฟ้าเต็มแบตเตอรี่และมีน้ำมันเต็มถังจะมีระยะทางขับขี่ประมาณ 800 กม. สำหรับอัตราบริโภคน้ำมันของรถคันนี้มีความประหยัดสูงสุดน่าทึ่งถึง 60.7 กม./ลิตร พร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่ทาง Mitsubishi เคลมว่าใกล้เคียงกับเครื่องยนต์ขนาด V6 ความจุ 3.0 ลิตรเลยทีเดียว

แบตเตอรี่ของ Outlander PHEV เป็นแบบลิเธียม-ไอออนกำลัง 12 กิโลวัตต์ หากมีพลังไฟเต็มจะสามารถขับเคลื่อนตัวรถด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆได้ระยะทาง 55 กม. ส่วนเครื่องยนต์เบนซินเป็นบล็อก 4 สูบ 2.0 ลิตร MIVEC

จุดที่น่าสนใจที่สุดสำหรับคนที่ชื่นชอบสมรรถนะคือระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลาของ Outlander PHEV ที่มีชื่อว่า S-AWC (Super All Wheel Control) แบบเดียวกับที่ใช้ในรถสมรรถนะสูงอย่าง Lancer Evolution X ซึ่งยักษ์ญี่ปุ่นรายนี้บอกด้วยว่า ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อไฟฟ้านั้นปรับเซ็ทง่ายกว่า เพราะมีแรงเสียดทานต่ำกว่า มีการตอบสนองดีกว่า มีแรงบิดทันใจและให้การควบคุมตัวรถเหนือชั้นกว่าด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ