Peugeot เผยโฉม RCZ รุ่นไมเนอร์เชนจ์ และ RCZ R เวอร์ชั่นสปอร์ตต้นแบบ Share this

Peugeot เผยโฉม RCZ รุ่นไมเนอร์เชนจ์ และ RCZ R เวอร์ชั่นสปอร์ตต้นแบบ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 13 September 2555

อาวุธเด็ดของ Peugeot ในงานปารีส มอเตอร์โชว์ที่จะเปิดฉากสิ้นเดือนนี้ไม่ได้มีเพียงแค่รถต้นแบบอย่าง 2008 และ Onyx ที่เรารายงานไปให้ชมแล้วเท่านั้น หากยังมีรุ่นโปรดักชั่นของรถสปอร์ตรุ่นปรับโฉมเล็กอย่าง RCZ ที่มีกำหนดการทำตลาดจริงในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่แตกต่างไปจากเดิมทั้งกระจังหน้าและกันชนหน้า พร้อมกับกรอบไฟดีไซน์ใหม่และเดย์ไลท์ LED

เครื่องยนต์มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตามความต้องการ รุ่มเริ่มต้นใช้ขนาด 1.6 ลิตร THP156 ให้พละกำลัง 156 แรงม้า แรงบิด 240 นิวตันเมตร และขุมพลัง 2.0 ลิตร HDi 163FAP รีดพลัง 163 แรงม้า แรงบิด 340 นิวตันเมตร ขณะที่รุ่นสมรรถนะสูงใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.6-liter THP200 ที่มีแรงม้ามากถึง 200 ตัว และแรงบิด 275 นิวตันเมตร

ในรุ่น 1.6 ลิตร THP156 ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรืออัตโนมัติ 6 สปีด ส่วนรุ่น 2.0 ลิตร Hdi และ 1.6-liter THP200 มีแต่ระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดให้เลือกใช้เพียงแบบเดียว

Peugeot ระบุว่า RCZ โฉมใหม่จะมาพร้อมกับระบบนำทาง Connect Navigation ที่เปิดตัวครั้งแรกในรุ่น 508 แสดงผลผ่านหน้าจอ 7 นิ้ว รองรับระบบเชื่อมต่อบลูทูธ, สายแจ็ค, USB, CD/MP3 สำหรับอุปกรณ์มาตรฐานมีทั้งกระจกบังลมแบบเก็บเสียง ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ไฟหน้าเปิดปิดอัตโนมัติ และอื่นๆอีกมากมาย

ไม่เพียงเท่านั้น ค่ายรถจากเมืองน้ำหอมยังเตรียมนำรถต้นแบบ RCZ R สุดสปอร์ตออกโชว์ตัวด้วย ก่อนเปิดตัวออกจำหน่ายจริงในช่วงปลายปีหน้า สำหรับขุมพลังขับเคลื่อนใช้บล็อก 1.6 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 260 แรงม้า ซึ่งถือว่าเป็นรถโปรดักชั่นที่มีเรี่ยวแรงมากที่สุดนับตั้งแต่ Peugeot เคยผลิตมา

RCZ R มาพร้อมช่วงล่างที่ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษ และเฟืองท้าย limited slip differential ขณะที่อัตราการปล่อยมลพิษไอเสียอยู่ที่ 155 กรัม/กม.

Peugeot เผยว่า ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและภายในห้องโดยสารของ RCZ R รุ่นโปรดักชั่นจะแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับรุ่นสแตนดาร์ดเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงความสปอร์ตสูงสุด

Peugeot RCZ R Concept

Peugeot RCZ 2013


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ