เผยข้อมูล 2014 Honda Accord PHEV ใช้เวลาชาร์จไฟน้อยกว่า 1 ชั่วโมง Share this

เผยข้อมูล 2014 Honda Accord PHEV ใช้เวลาชาร์จไฟน้อยกว่า 1 ชั่วโมง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 07 September 2555

Honda เปิดเผยข้อมูลล่าสุดของ Accord HPEV 2014 รถปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งจะขึ้นสายการผลิตที่โรงงาน Sayama ในประเทศญี่ปุ่นก่อนออกจำหน่ายในช่วงต้นปีหน้า ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ i-VTEC ที่มีพละกำลังสูงสุด 137 แรงม้า ประกบคู่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 166 แรงม้าซึ่งรับกำลังไฟจากแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนขนาด 6.7 กิโลวัตต์ชั่วโมง เบ็ดเสร็จแล้วทาง Honda เคลมว่าพละกำลังสูงสุดของรถมิดไซส์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุดนี้จะอยู่ที่ 196 แรงม้า

ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นประเมินว่า 2014 Accord PHEV จะมีอัตราบริโภคน้ำมันสุดประหยัดอยู่ที่ 100 MPG-e หรือราว 42.5 กม./ลิตรในการวัดแบบรถพลังงานไฟฟ้า สำหรับระบบการขับเคลื่อนจะใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวตั้งแต่สตาร์ทเครื่องและขับออกไปจนกว่าพลังไฟในแบตเตอรี่จะหมดลง ก่อนที่การขับเคลื่อนจะสลับไปใช้โหมด HV ที่เป็นแบบไฮบริดทั่วไป

ขณะเดียวกัน Accord PHEV ยังมีโหมดขับเคลื่อนแบบ HV Charge ที่ผสมผสานพลังจากเครื่องยนต์เบนซินและพลังงานไฟฟ้า พร้อมกับชาร์จไฟกลับคืนสู่แบตเตอรี่ขณะขับขี่ด้วย

สำหรับการชาร์จไฟของ Accord HPEV สามารถชาร์จได้จากปลั๊กไฟตามบ้านเรือนทั่วไป โดยจะใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมงหากใช้ไฟ 120 โวลต์ และไม่ถึงชั่วโมงหากใช้ไฟ 240 โวลต์แบบสองหัวชาร์จ

Honda Accord PHEV มาพร้อมกับล้ออัลลอยเนื้อฟอร์จ 17 นิ้ว ฝากระโปรงอลูมิเนียม กันชนหน้าที่มีดีไซน์แตกต่างจากรุ่นปกติ ตลอดจนอ็อปชั่นเสริมอย่างกล้องมองหลัง และระบบตรวจจับมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน สีสันภายนอกมีให้เลือกสามสีตามต้องการ โดยมีสีเงินเมทัลลิก Burnished Silver Metallic เป็นสีพิเศษเฉพาะรุ่นปลั๊กอินไฮบริดนี้เท่านั้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ