เผยโฉม Audi Crosslane Coupe Concept ต้นแบบรถอเนกประสงค์ Q2 Share this

เผยโฉม Audi Crosslane Coupe Concept ต้นแบบรถอเนกประสงค์ Q2

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 September 2555

Audi เผยโฉม Crosslane Coupe รถต้นแบบที่จะพัฒนาต่อยอดเป็นรถอเนกประสงค์ Q2 และเป็นแนวทางการออกแบบของไลน์ Q ในอนาคต ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังลูกผสมไฮบริด ผสมผสานเครื่องยนต์ 3 สูบ TFSI ความจุ 1.5 ลิตรเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว มีอัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ยประหยัดเหลือเชื่อที่ 90.8 กม./ลิตร ปล่อยมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำสุดๆ 26 กรัม/กม.

โครงสร้างถังถังใช้เทคโนโลยี Multimaterial Space Frame ทำจากอลูมิเนียม คาร์บอนไฟเบอร์เสริมโพลิเมอร์ (CFRP) และไฟเบอร์กลาสเสริมโพลิเมอร์ (GFRP) มีน้ำหนักรถเปล่าเพียง 1,390 กก. พกพละกำลังติดตัวที่ 177 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้เร็วพอตัว 8.6 วินาทีในโหมดไฮบริด และ 9.8 วินาทีในโหมดไฟฟ้า ทำความเร็วสูงสุด 182 กม./ชม. มีระยะทางขับขี่ด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆที่ 86 กม. ใช้กำลังจากแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนขนาด 17.4 กิโลวัตต์

ความประหยัดที่เหนือชั้นและการปล่อยไอเสียที่ต่ำมากของรถต้นแบบ Audi Crosslane Coupe มาจากการใช้ระบบไฮบริดแบบดูอัลโหมดอันเหนือชั้น ขณะขับขี่ที่ความเร็วไม่เกิน 55 กม./ชม. ตัวรถจะใช้พลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้าล้วนๆส่วนเครื่องยนต์สันดาปภายในจะทำหน้าที่เป็นตัวสร้างกำลังไฟเข้าสู่แบตเตอรี่ เมื่อความเร็วอยู่ระหว่าง 55 – 130 กม./ชม. เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะทำงานร่วมกัน โดยเครื่องยนต์จะทำหน้าที่เมื่อจำเป็นเท่านั้น และเมื่อความเร็วสูงกว่า 130 กม./ชม. เครื่องยนต์จะทำหน้าที่เป็นส่วนใหญ่ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าจะช่วยส่งกำลังเสริม

Crosslane Coupe มีมิติตัวถังยาว 4.21 เมตร กว้าง 1.88 เมตร และสูง 1.51 เมตร ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2.56 เมตร ซึ่งมีขนาดเล็กกว่ารุ่น Q3 ในปัจจุบัน รูปลักษณ์ภายนอกเป็นสไตล์ครอสโอเวอร์ผสมคูเป้ที่กำลังเป็นที่นิยมในรถระดับพรีเมียม มาพร้อมเส้นสายหลังคาที่ลาดชัน Audi ระบุด้วยว่า รถรุ่นนี้เป็นการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี ดีไซน์ และระบบวิศวกรรมที่ก้าวล้ำอย่างลงตัว

หาก Q2 ได้รับไฟเขียวให้ผลิตรุ่นโปรดักชั่น ยังไม่มีการยืนยันว่าจะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนเทคโนโลยีสุดไฮเทคดังกล่าวหรือไม่ แต่เครื่องยนต์สันดาปภายในทั่วไปทั้งเบนซินและดีเซลจะมีให้ใช้อย่างแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ