BMW หยุดการส่งมอบ M5 และ M6 รุ่นปี 2013 จากปัญหาแรงดันน้ำมัน Share this

BMW หยุดการส่งมอบ M5 และ M6 รุ่นปี 2013 จากปัญหาแรงดันน้ำมัน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 23 September 2555

ไม่มีใครปฏิเสธว่ารถรหัสแรงของ BMW ทั้งรุ่น M5 และ M6 เวอร์ชั่นคูเป้และเปิดประทุนเป็นยนตรกรรมระดับโลกที่มีคุณภาพคับแก้ว แต่ดูเหมือนว่าเวลานี้รถทั้งสองรุ่นจะมีปัญหาใหญ่เสียแล้ว เมื่อยักษ์ใหญ่เยอรมันตรวจพบปัญหาแรงดันน้ำมันที่เครื่องยนต์ ซึ่งอาจทำให้เกิด “ความเสียหายอย่างรุนแรง” จึงต้องสั่งหยุดการส่งมอบชั่วคราว พร้อมวิงวอนลูกค้าว่าอย่าเพิ่งนำรถออกไปขับขี่จนกว่าจะได้รับการตรวจสอบ ถือเป็นข่าวที่ไม่โสภาเท่าใดนัก เพราะไม่มีสัญญาณว่าปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขได้อย่างทันท่วงที

มีลูกค้า BMW รายหนึ่งโพสในเวบไซต์ Bimmerpost ระบุว่า เขาได้รับการร้องขอไม่ให้ขับรถของเขาเอง โดยเจ้าหน้าที่จากดีลเลอร์จะมารับรถไปซ่อมแซม ซึ่งอาจจะใช้เวลา “2 – 3 สัปดาห์”

ถึงแม้รถยนต์สมรรถนะสูงที่มีราคาแพงอย่าง M5 และ M6 อาจจะไม่ใช่รถคันแรกและคันเดียวของลูกค้า BMW ส่วนใหญ่จึงอาจไม่เดือดร้อนเท่าใดนัก แต่ปัญหานี้ถือเป็นรอยด่างของบริษัทในช่วงเวลาสำคัญ เพราะ BMW กำลังจะเปิดตัวรถโมเดล 2013 รุ่นอื่นๆ

ดูเหมือนว่าปัญหานี้จะจำกัดอยู่เฉพาะตลาดสหรัฐอเมริกาเท่านั้นในเวลานี้ ขณะที่ทางดีลเลอร์ BMW ระบุว่าจะแจ้งให้ลูกค้าได้รับทราบถึงปัญหานี้อย่างละเอียดอีกครั้ง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ