Chevrolet Volt ร่วมเปิดสถานีประจุไฟฟ้าต้นแบบแห่งแรกในไทยของ ปตท. Share this

Chevrolet Volt ร่วมเปิดสถานีประจุไฟฟ้าต้นแบบแห่งแรกในไทยของ ปตท.

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 27 September 2555

จากภาพ: คุณครรชิต ไชยสุโพธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายรัฐกิจ ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และคุณรัตนาวลี อินโอชานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ถ่ายภาพร่วมกับเชฟโรเลต โวลต์ รถพลังงานไฟฟ้าขยายระยะทางขับเคลื่อน (Extended Range Electric Vehicle – E-REV)

• เทคโนโลยีอันล้ำสมัยของเชฟโรเลต โวลต์ เอื้อให้การใช้รถพลังงานไฟฟ้าไม่ต้องพึ่งพาโครงสร้างพื้นฐานราคาแพง

• ปตท. เปิดสถานีประจุพลังงานไฟฟ้าแห่งแรก ก่อนขยายเพิ่มเป็น 6 สถานีภายในปี 2556

• ระบบพลังงานไฟฟ้าขยายระยะทางขับเคลื่อน (E-REV) ช่วยลดมลพิษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยปราศจากข้อจำกัดด้านระยะทางขับขี่

กรุงเทพฯ – เชฟโรเลต โวลต์ ร่วมเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งของพิธีเปิดสถานีประจุไฟฟ้าต้นแบบสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกของปตท. ที่สถาบันวิจัยและเทคโนโลยีของปตท. อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

ปตท. มีแผนขยายเครือข่ายสถานีประจุไฟฟ้า เพิ่มเติมอีก 5 สถานีภายในปี 2556 แบ่งเป็นในเขตกรุงเทพฯ 2 สถานี คือบริเวณปตท. สำนักงานใหญ่ และใกล้สถานีบริการน้ำมัน ปตท. สาขาเพื่อสวัสดิการ ร.1 รอ.บนถนนวิภาวดีรังสิต และอีก 3 สถานี ได้แก่บนเส้นทาง กรุงเทพฯ – ระยอง 2 สถานี และในจังหวัดนนทบุรีอีก 1 สถานี

คุณครรชิต ไชยสุโพธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายรัฐกิจ ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นตัวแทนจากเชฟโรเลตเข้าร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้ ขณะที่คุณรัตนาวลี อินโอชานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธี

ยุทธ์ศาสตร์การพัฒนารถพลังงานไฟฟ้ากำลังเป็นที่จับตามองมากขึ้นจากสาธารณชน และหน่วยงานภาครัฐ ส่วนหนึ่งมาจากการจัดกิจกรรมทดสอบขับเชฟโรเลต โวลต์ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งพลังงานไฟฟ้าถือเป็นหนึ่งในหลายหนทางที่มีความเป็นไปได้สูงในการช่วยตอบโจทย์ระบบขับเคลื่อนเพื่อลดปัญหาภาวะโลกร้อน

ยนตรกรรมของเจนเนอรัล มอเตอร์สและเชฟโรเลต มีศักยภาพและความหลากหลายที่พร้อมจะมอบเทคโนโลยีสีเขียวและความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้แก่ประเทศไทย หากมีโครงสร้างพื้นฐานรองรับและมีความต้องการถึงระดับมวลวิกฤติซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงตลาดได้

“เชฟโรเลต มีความชื่นชมยินดีต่อมาตรการที่รัฐบาลไทยแสดงออกมา ผ่านทางบริษัทปตท. ด้วยการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับรถพลังงานไฟฟ้าซึ่งจะช่วยลดมลพิษและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” มร.มาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

สถานีประจุไฟฟ้าต้นแบบของปตท. สร้างแล้วเสร็จเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สามารถรองรับการประจุไฟฟ้ารถยนต์ไฟฟ้าได้พร้อมกัน 3 คัน ประกอบด้วย ตู้ประจุไฟฟ้า 3 ตู้ ได้แก่ ตู้ประจุไฟฟ้ากระแสตรงแบบเติมเร็ว 1 ตู้ ใช้เวลาเติมประมาณ 30 นาที ตู้ประจุไฟฟ้ากระแสสลับแบบเติมเร็วปานกลาง ใช้เวลาเติมประมาณ 3 ชั่วโมง และ 3 ตู้ประจุไฟฟ้ากระแสสลับแบบเติมช้า ใช้เวลาเติมประมาณ 8 ชั่วโมง

ผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการในแวดวงอุตสาหกรรมมีความคิดเห็นสอดคล้องกับจีเอ็ม ว่าประเทศไทยจำเป็นต้องกำหนดทิศทางของแผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่ชัดเจน และเพิ่มแรงจูงใจเพื่อช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงและความต้องการใช้รถพลังงานไฟฟ้า

เมื่อตลาดมีความแข็งแกร่ง มีแผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและองค์ประกอบด้านเทคนิคที่ครบครันจนรถพลังงานไฟฟ้าเป็นที่ต้องการ ประเทศไทยจะสามารถยืนอยู่แถวหน้าของเทคโนโลยีสีเขียวและเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีในภูมิภาคนี้

“เราเสนอแนะให้รัฐบาลไทย พิจารณาการเริ่มพัฒนายุทธศาสตร์รถพลังงานไฟฟ้าในประเทศอย่างรวดเร็วด้วยการทำให้สาธารณชนสามารถเข้าถึงรถปลั๊กอินและรถไฟฟ้าขยายระยะทางขับเคลื่อนได้ง่ายยิ่งขึ้น และสร้างความต้องการของตลาด ตลอดจนลดกำแพงพิกัดอัตราศุลกากร” มร.แอพเฟล กล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ