เผยโฉม Citroen DS3 Cabrio จิ๋วแต่แจ๋ว รถเปิดประทุนดีไซน์แจ่ม Share this

เผยโฉม Citroen DS3 Cabrio จิ๋วแต่แจ๋ว รถเปิดประทุนดีไซน์แจ่ม

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 September 2555

หลังจากมีทั้งข่าวลือ ภาพหลุด และข่าวรั่วออกมามากมาย ในที่สุด Citroën ก็เผยโฉม DS3 Cabrio รถรุ่นเล็กเวอร์ชั่นเปิดประทุนอย่างเป็นทางการ พัฒนาบนพื้นฐานของ DS3 รถแฮทช์แบ็กระดับพรีเมียม

DS3 Cabrio มีงานหนักรออยู่คือต้องช่วงชิงยอดขายกับ Fiat 500C โดยตรง จึงไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ทั้งสองรุ่นมีหลังคาเปิดประทุนผ้าใบที่มีกลไกคล้ายกัน แทนที่จะเปิดกว้างออกเต็มที่เหมือนรถคอนเวอร์ทิเบิลทั่วไป แต่ DS3 Cabrio ยังคงมีเสาหลังคาอยู่ครบพร้อมกระจกมองหลัง โดยส่วนที่เปิดออกจะเป็นเฉพาะหลังคาผ้าใบที่ถูกพับซ้อนไปกองอยู่ที่ด้านท้ายรถเท่านั้น

Citroën ระบุว่ากลไกหลังคาผ้าใบดังกล่าวเพิ่มน้ำหนักตัวรถขึ้นอีก 30 กก. โดยสามารถเปิดหรือปิดด้วยระบบไฟฟ้าขณะขับขี่ที่ความเร็วสูงถึง 120 กม./ชม.ได้ อีกทั้งยังสามารถปรับตั้งระยะการเปิดได้สามระดับ ตั้งแต่เปิดแบบแคบคล้ายซันรูฟไปจนเปิดยาวถึงท้ายรถ

ค่ายรถจากเมืองน้ำหอมไม่ได้เปิดเผยข้อมูลทางเทคนิค แต่ข่าวรั่วออกมาว่า DS3 Cabrio จะขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเบนซิน 3 สูบ พ่วงเทอร์โบชาร์จลูกเล็ก ให้พละกำลังสูงสุด 82 แรงม้า แรงบิด 87 ฟุตปอนด์ ซึ่งเครื่องยนต์บล็อกเดียวกันนี้จะถูกวางอยู่ในรุ่น DS3 รุ่นแฮทช์แบ็กออกจำหน่ายกลางปีหน้าด้วย

นอกจากนี้ยังมีอีกสองเครื่องยนต์เบนซินที่เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่าง PSA (PSA Peugeot Citroën) และ BMW รวมถึงขุมพลังดีเซลเทอร์โบ 92 แรงม้าให้เลือกใช้ด้วย

DS3 Cabrio จะขึ้นสายการผลิตที่โรงงาน Poissy ในประเทศฝรั่งเศสก่อนส่งออกจำหน่ายทั่วยุโรปในช่วงต้นปี 2013 สำหรับราคาจำหน่ายจะเปิดเผยเมื่อใกล้ถึงกำหนดการจำหน่ายจริง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ