Euro NCAP เผย Volvo V40 รุ่นปี 2013 มีความปลอดภัยสูงที่สุดนับตั้งแต่ทดสอบมา Share this

Euro NCAP เผย Volvo V40 รุ่นปี 2013 มีความปลอดภัยสูงที่สุดนับตั้งแต่ทดสอบมา

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 September 2555

Euro NCAP หน่วยงานทดสอบความปลอดภัยในรถยนต์ประจำทวีปยุโรปที่ว่ากันว่าเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่มีความเข้มงวดมากที่สุดในระดับสากล ออกมาประกาศว่า Volvo V40 รุ่นปี 2013 เป็นรถที่มีความปลอดภัยสูงสุดเท่าที่เคยทดสอบมาในประวัติศาสตร์

การทดสอบรถยนต์รุ่นใหม่ของ Euro NCAP แบ่งออกเป็น 4 แขนง คือ การปกป้องผู้โดยสารผู้ใหญ่ การปกป้องผู้โดยสารเด็ก การปกป้องคนเดินถนน และระบบเพื่อความปลอดภัย ซึ่ง V40 ได้คะแนนรวม 5 ดาวเต็ม พร้อมกับทำคะแนนได้ 98% 75% 88% และ 100% ตามลำดับการทดสอบดังกล่าว

โฆษกของ Euro NCAP อธิบายว่า คะแนนที่สูงมากอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนของ V40 เป็นเพราะอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยที่อัดแน่นอยู่ในรถคันนี้ ซึ่งรวมถึงถุงลมนิรภัยที่จะระเบิดออกมาจากใต้ฝากระโปรงปกคลุมกระจกหน้ารถเกือบทั้งบานเพื่อป้องกันความปลอดภัยให้แก่คนเดินถนน

นอกจากนี้ ระบบที่ช่วยให้ V40 คว้าคะแนนทำลายสถิติก็คือ City Assist ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินขณะขับขี่ในเมืองซึ่งจะช่วยหยุดรถอัตโนมัติหากระบบตรวจจับได้ว่าอาจจะเกิดการชนขึ้น โดยทำงานที่ความเร็วสูงสุด 50 กม./ชม. มากกว่าของแบรนด์อื่นที่มีการทำงานใกล้เคียงกัน

แน่นอนว่า Volvo ต้องประทับใจอย่างยิ่งกับผลการทดสอบที่ออกมา “เป็นผลที่ยอดเยี่ยมอย่างมาก เรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่มีความปลอดภัยที่สุดในโลก เรากำลังเดินหน้าอย่างต่อเนื่องที่จะยกระดับความปลอดภัยให้สูงขึ้นตามเป้าหมายปี 2020 ของเรา นั่นคือจะไม่มีคนบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิตขณะขับขี่รถ Volvo” Thomas Broberg ที่ปรึกษาด้านเทคนิคความปลอดภัยของ Volvo Car Corporation กล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ