Formula Ford โชว์พลังเครื่อง EcoBoost 1.0 ลิตร เร็วกว่า Ferrari Enzo Share this

Formula Ford โชว์พลังเครื่อง EcoBoost 1.0 ลิตร เร็วกว่า Ferrari Enzo

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 07 September 2555

รถแข่ง Formula Ford ซึ่งขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง EcoBoost ความจุ 1.0 ลิตร ทำสถิติวิ่งรอบสนามแข่งชื่อดัง Nürburgring Nordschleife ในเวลาเพียง 7 นาที 22 วินาทีเท่านั้น จัดอยู่ในอันดับ 11 ของสนามแห่งนี้และเร็วกว่ารถซูเปอร์คาร์ชื่อดังทั้ง Lamborghini Aventador, Ferrari Enzo และ Pagani Zonda

ความแรงที่ได้เกิดจากฝีมือของทีมวิศวกรของ Ford ซึ่งติดตั้งเครื่องยนต์ EcoBoost 1.0 ลิตรที่ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษรีดพละกำลังได้ราว 202 แรงม้า พร้อมโมดิฟายด์ตัวถังให้เป็นแบบรถแข่งที่วิ่งบนถนนได้อย่างถูกกฎหมาย โดยติดตั้งฝาครอบล้อ ไฟหน้า ไฟท้ายและไฟเลี้ยว กระจกมองข้าง และแตร เรียกว่าวิ่งบนถนน (ในยุโรป) ตำรวจไม่จับ

แม้จะใช้เครื่องยนต์เพียง 3 สูบ แต่ Formula Ford ทำอัตราได้เร็วเหลือเชื่อ 0-100 กม./ชม.ในเวลาไม่ถึง 4 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 255 กม./ชม.

Roelant de Waard รองประธานกรรมการฝ่ายขายและการตลาดของ Ford Europe กล่าวว่า “เราต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่าขนาดไม่ใช่เรื่องสำคัญ ด้วยการโชว์ให้ทุกคนเห็นว่าเครื่องยนต์ EcoBoost 1.0 ลิตรของเรามีศักยภาพสูงเพียงใด ซึ่งจะมีข้อพิสูจน์อะไรจะดีไปกว่าทำเวลาได้เร็วกว่ารถซูเปอร์คาร์ที่ดีที่สุดในโลกในสนาม Nürburgring Nordschleife โดยกินน้ำมันเพียงนิดเดียวเท่านั้น”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ