เปิดตัว McLaren P1 ที่ปารีส ออกจำหน่ายปลายปี 2013 ค่าตัว 800,000 ปอนด์ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว McLaren P1 ที่ปารีส ออกจำหน่ายปลายปี 2013 ค่าตัว 800,000 ปอนด์

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 September 2555

ถือเป็นครั้งแรกที่ McLaren ส่งยนตรกรรมออกโชว์ตัวในงานแสดงยานยนต์ระดับนานาชาติอย่างปารีส มอเตอร์โชว์ โดยมีจุดประสงค์เดียวคือการแนะนำรถซูเปอร์คาร์ต้นแบบ McLaren P1 ซึ่งมีกำหนดการออกจำหน่ายจริงในช่วงปลายปี 2013 แม้รุ่นต้นแบบจะเป็นเพียงการนำเสนอแนวทางการดีไซน์ แต่ค่ายรถจากอังกฤษรายนี้ย้ำว่า รูปลักษณ์ภายนอกกว่า 95% ของรุ่นต้นแบบจะถูกถ่ายทอดสู่รุ่นโปรดักชั่นอย่างแน่นอน

McLaren ระบุว่าแรงกดหรือ downforce บนตัวรถ P1 ที่มากถึง 600 กก.ขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูง ถือเป็นระดับที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ของรถโปรดักชั่นและมากกว่ารุ่น MP4-12C ถึงห้าเท่า ส่วนค่าแรงเสียดทานอากาศอยู่ที่ 0.34

P1 ใช้โครงสร้างและโรลบาร์นิรภัยเชื่อมต่อเข้าไว้ด้วยกันทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งเป็นโครงสร้างโมโนค็อกรูปใหม่ที่เรียกว่า “Monocage” พัฒนาต่อยอดจากโครงสร้าง Monocell ที่ใช้อยู่ใน MP4-12C

จากวีดีโอที่ถ่ายทำภายในงานที่ปารีส Anthony Sheriff ผู้อำนวยการบริหารของ McLaren กล่าวว่า ถึงแม้ความเร็วสูงสุดจะไม่ใช่เป้าหมายหลักของการพัฒนา P1 แต่ไม่ได้หมายความว่าจะ P1 จะช้ากว่าคู่แข่งแต่อย่างใด หากพิจารณาสัดส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักที่มีมากกว่า 592 แรงม้าต่อตัน นับเป็นตัวเลขที่สูงมากและอาจทำให้ Ferrari F70 และ Porsche 918 Spyder หนาวๆร้อนๆได้

“McLaren P1 เป็นผลลัพธ์ของประสบการณ์ 50 ปีจากสนามแข่งและบนถนน” Ron Dennis ประธานกรรมการ McLaren Automotive กล่าว “20 ปีที่แล้วเรายกระดับมาตรฐานสมรรถนะของรถซูเปอร์คาร์ด้วย McLaren F1 เป้าหมายของเราในวันนี้คือการให้ McLaren P1 ทำอย่างนั้นอีกครั้ง”

McLaren P1 จะขึ้นสายการผลิตรุ่นโปรดักชั่นและเปิดให้จับจองในช่วงปลายปีหน้า สำหรับค่าตัวคาดว่าจะเริ่มต้นที่ 800,000 ปอนด์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ