Ford Fiesta 1.5 ลิตร วิ่งได้ 23.14 กม./ลิตร ในการทดสอบขับประหยัดน้ำมัน Share this

Ford Fiesta 1.5 ลิตร วิ่งได้ 23.14 กม./ลิตร ในการทดสอบขับประหยัดน้ำมัน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 20 September 2555

• ฟอร์ด เฟีสต้า ใหม่ รุ่นสปอร์ต เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด ผ่านบททดสอบความสามารถในการประหยัดน้ำมันได้อย่างน่าประทับใจที่อัตราเฉลี่ย 23.14 กิโลเมตร/ลิตร โดยในการเติมน้ำมัน 1 ถัง สามารถขับได้ระยะทางถึง 1,050 กิโลเมตร

• การทดสอบขับครั้งนี้ได้รับการติดตามและประเมินผลอย่างเป็นอิสระโดยนักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิจากบัณฑิตวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์นานาชาติสิรินธร ไทย-เยอรมัน

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 20 กันยายน 2555 – รถยนต์นั่งขนาดเล็กยอดนิยม ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ประสบความสำเร็จอีกครั้งในการพิสูจน์ความเป็นผู้นำด้านการประหยัดน้ำมันในประเทศไทย โดยฟอร์ด เฟียสต้า รุ่นสปอร์ตแบบ 4 ประตู เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด ใช้น้ำมันสุดประหยัดที่ 23.14 กิโลเมตร/ลิตร บนเส้นทาง 1,050 กิโลเมตรจากกรุงเทพฯ-สกลนคร ด้วยการเติมน้ำมันเพียงถังเดียว

การทดสอบประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันของฟอร์ด เฟียสต้า รุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรในประเทศไทย นับเป็นบทพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการนำเสนอรถยนต์ที่มีอัตราการประหยัดน้ำมันอย่างเหนือชั้นในทุกเซ็กเม้นต์ที่บริษัทแข่งขันในตลาด

ในการทดสอบครั้งนี้ ฟอร์ดเชิญผู้สื่อข่าวที่ได้รับการยอมรับจำนวน 12 ท่านร่วมการทดสอบขับฟอร์ด เฟียสต้า รุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ภายใต้สภาพแวดล้อมที่บริษัทกำหนดขึ้น โดยได้รับเกียรติจากดร. สายประสิทธิ์ เกิดนิยม อาจารย์ประจำบัณฑิตวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์นานาชาติสิรินธร ไทย-เยอรมัน และคณะร่วมสังเกตการณ์และประเมินผล

ฟอร์ดแบ่งผู้สื่อข่าวออกเป็น 6 ทีม ทีมละ 2 คน โดย 3 ทีมแรกขับฟอร์ด เฟียสต้า รุ่นสปอร์ต แฮทช์แบค 5 ประตู และอีก 3 ทีมขับฟอร์ด เฟียสต้า รุ่นสปอร์ต ซีดาน 4 ประตู โดยผู้ขับและผู้โดยสารในรถทั้งสองคันจะสลับหน้าที่กันขับในช่วงใดก็ได้ โดยความเร็วเฉลี่ยตลอดการขับขี่จะต้องไม่ต่ำกว่า 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง

หลังจากเติมน้ำมันจนเต็มถัง ณ จุดเริ่มต้นการเดินทางจากกรุงเทพฯ ถังน้ำมันของรถได้ถูกปิดผนึกอย่างหนาแน่น ระบบปรับอากาศตั้งค่าความเย็นไว้ที่ระดับกึ่งกลางและตั้งค่าพัดลมที่หมายเลข 1 ก่อนจะล็อกไว้ที่ตำแหน่งดังกล่าวตลอดการเดินทาง

เส้นทางการทดสอบขับครั้งนี้เป็นแบบผสมผสาน ทั้งการขับท่ามกลางกลางจราจรหนาแน่นในเมือง การขับบนทางหลวง และขับขึ้นเขา โดยออกตัวที่กรุงเทพฯ ผ่านจังหวัดสระบุรี นครราชสีมา บุรีรัมย์ ศรีษะเกษ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ มุกดาหาร นครปฐม และสิ้นสุดการเดินทางที่จังหวัดสกลนคร

“ผลการทดสอบอย่างเป็นอิสระในครั้งนี้เน้นย้ำถึงประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันที่เหนือชั้นของฟอร์ด เฟียสต้า ได้อย่างแท้จริง” คุณยุคนธร วิเศษโกสิน รองประธานฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “ความประหยัดน้ำมันของฟอร์ด เฟียสต้า นับว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่มีส่วนทำให้ลูกค้าซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ในประเทศไทยสนใจรถรุ่นนี้ และความประหยัดน้ำมันนี่เองทำให้เฟียสต้าเป็นรถที่มอบความคุ้มค่าอย่างเหนือชั้น”

ผลของการทดสอบขับ:

เฟียสต้า สปอร์ต 4 ประตู เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 23.14 กม./ลิตร ขับได้ระยะทาง 1,050 กม.

เฟียสต้า สปอร์ต 5 ประตู เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 21.71 กม./ลิตร ขับได้ระยะทาง 985 กม.

เส้นทาง: กรุงเทพฯ - สกลนคร ผสมผสานขับในเมือง บนทางหลวง และขับขึ้นเขา

ระบบปรับอากาศ: ระดับความเย็นตรงกลาง พัดลมเบอร์ 1 และล็อกปุ่มปรับความเย็นไว้

ฝาถังน้ำมัน: ปิดผนึกหนาแน่นตลอดเส้นทาง

ลมยาง: คู่หน้า 31 พีเอสไอ - คู่หลัง 31 พีเอสไอ

น้ำหนักบรรทุก: ผู้โดยสาร 2 คน (พร้อมกระเป๋าขนาดเล็ก 2 ใบ)


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ