SsangYong อวดโฉมรถต้นแบบ e-XIV ก่อนเปิดตัวจริงที่ Paris Motor Show Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

SsangYong อวดโฉมรถต้นแบบ e-XIV ก่อนเปิดตัวจริงที่ Paris Motor Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 11 September 2555

SsangYong เปิดเผยภาพแรกของรถต้นแบบ e-XIV Concept ก่อนนำออกให้สาธารณชนคนทั่วโลกได้รับชมที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ที่จะเปิดฉากในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งนับเป็นรถต้นแบบในไลน์ XIV รุ่นที่สามแล้ว แต่รุ่นนี้มีความพิเศษกว่าด้วยตัวอักษร “e” ซึ่งแน่นอนว่าหมายถึงขุมพลังขับเคลื่อนไฟฟ้า

ก่อนหน้านี้ ค่ายรถจากเกาหลีเคยเผยโฉมรถต้นแบบคอมแพกต์ครอสโอเวอร์ XIV มาแล้วสองครั้ง เผยให้เห็นดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว พร้อมกับเน้นฟีเจอร์การเชื่อมโยงตัวรถกับผู้ขับขี่ เป็นไปตามชื่อรุ่น XIV ซึ่งย่อมาจากคำว่า eXciting user Interface Vehicle ด้วยการใช้ระบบเชื่อมต่อเทคโนโลยีสูงที่จะเอื้อให้ผู้ขับขี่ควบคุมการใช้งานตัวรถได้อย่างง่ายดายและสั่งการผ่านทางสมาร์ทโฟนได้

SsangYong หวังว่าฟีเจอร์ดังกล่าวจะดึงดูดผู้ใช้ที่อยู่ในวัยหนุ่มสาว โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ใช้สมาร์ทโฟนในชีวิตประจำวันเป็นประจำ

e-XIV จะขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าพร้อมเครื่องยนต์เบนซินที่ทำหน้าที่สร้างกำลังไฟขยายระยะทางขับเคลื่อน ขณะเดียวกัน ยังมีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาเพื่อสะสมพลังงานสำหรับการขับขี่อีกด้วย สำหรับตัวเลขพละกำลังไม่ได้รับการเปิดเผย

หาก e-XIV ได้รับการผลิตรุ่นโปรดักชั่น คาดว่าจะออกทำตลาดในยุโรปและเอเชียบางประเทศ แต่กำหนดการที่แท้จริงยังยากที่จะคาดการณ์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ