Volkswagen Golf รุ่นปี 2013 เผยโฉมอย่างเป็นทางการที่ New National Gallery Share this

Volkswagen Golf รุ่นปี 2013 เผยโฉมอย่างเป็นทางการที่ New National Gallery

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 September 2555

Volkswagen จัดงานแถลงข่าวเผยโฉม Golf รุ่นปี 2013 อย่างเป็นทางการที่ New National Gallery กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี รูปลักษณ์ภายนอกไม่มีการเปลี่ยนแปลงชนิดพลิกโฉม แต่อัดแน่นด้วยกลิ่นอายของงานดีไซน์เอกลักษณ์ของ VW มิติตัวถังยาว 4,255 มม กว้าง 2,637 มม และสูง 1,452 มม ซึ่งยาวกว่ารุ่นเดิม 56 มม กว้างกว่า 59 มม และเตี้ยกว่าอยู่ 28 มม.

ถึงแม้ดีไซน์ตัวถังจะไม่โดดเด่น แต่ภายในห้องโดยสารถือว่าเป็นพัฒนาการแบบก้าวกระโดด โดยมีการตกแต่งสามรุ่นย่อยให้เลือก ในรุ่นเริ่มต้น Trendline ถือว่าครบครันพอตัว มีทั้งระบบปรับอากาศ การตกแต่งด้วยเมทัลลิกทั่วทั้งห้องโดยสาร กระจกปรับไฟฟ้า เบาะที่นั่งแถวหลังพับได้และล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว

ในรุ่น Comfortline ติดตั้งเบาะที่นั่งแบบ comfort seats พวงมาลัยหุ้มหนังและพรมปูพื้น พร้อมด้วยระบบอินโฟเทนเมนท์ Composition Touch ระบบตรวจสอบความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่ เซ็นเซอร์ถอยหลังและล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว

ขณะที่รุ่นท็อปไลน์ Highline เสริมหล่อภายนอกด้วยวัสดุโครเมียมรอบคัน หลอดไฟซีนอน ล้ออัลลอย 17 นิ้ว สำหรับภายในเติมความสปอร์ตด้วยเบาะที่นั่งหุ้มวัสดุ Alcantara พร้อมแสงไฟ ambient ช่วยเสริมบรรยากาศระดับพรีเมียม

ด้วยระยะฐานล้อ 1,750 มม ซึ่งยาวกว่ารุ่นเดิม 14 มม ทำให้ Golf รุ่นใหม่มีพื้นที่ช่วงขาในห้องโดยสารมากกว่าเดิม 15 มม. และมีเนื้อที่บรรทุกสัมภาระเพิ่มขึ้นอีก 30 ลิตร

ระบบความปลอดภัยเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็นระบบ Front Assist ช่วยเบรกเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ระบบ PreCrash ซึ่งจะรั้งเข็มขัดนิรภัยและปิดกระจกอัตโนมัติขณะใกล้ที่จะเกิดอุบัติเหตุ ระบบ Adaptive Cruise Control ควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติ ระบบ XDS รักษาเสถียรภาพการทรงตัว ระบบช่วยความปลอดภัยขณะเปลี่ยนเลน และระบบ Light Assist เปิดปิดไฟสูงอัตโนมัติ เป็นต้น

ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับได้ตามต้องการถึง 5 โหมด ได้แก่ Eco, Sport, Normal, Individual และ Comfort

ขุมพลังใต้ฝากระโปรงมีให้เลือกถึง 4 รุ่นตามความต้องการ ซึ่งทุกรุ่นติดตั้งระบบสตาร์ทและดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเพื่อความประหยัดสูงสุด

• 1.2 ลิตร TSI ให้พละกำลัง 85 แรงม้า (PS) มีอัตราบริโภคน้ำมัน 20.4 กม./ลิตร ปล่อยมลพิษไอเสีย 113 กรัม/กม.

• 1.4 ลิตร TSI พร้อมระบบหยุดการทำงานลูกสูบครึ่งหนึ่งในรอบเดินเบา ให้พละกำลัง 140 แรงม้า (PS) มีอัตราบริโภคน้ำมัน 20.4 กม./ลิตร ปล่อยมลพิษไอเสีย 112 กรัม/กม.

• เครื่องยนต์ดีเซล TDI พลัง 105 แรงม้า (PS) บริโภคน้ำมัน 26.3 กม./ลิตร ปล่อยมลพิษไอเสีย 99 กรัม/กม.

• เครื่องยนต์ดีเซล TDI พลัง 150 แรงม้า (PS) บริโภคน้ำมัน 24.3 กม./ลิตร ปล่อยมลพิษไอเสีย 106 กรัม/กม.

นอกจากนี้ ยังมีเวอร์ชั่นพิเศษ BlueMotion ที่มีอัตราบริโภคน้ำมันประหยัดสุดๆที่ 31.2 กม./ลิตร และปล่อยไอเสียเพียง 85 กรัม/กม.

Volkswagen Golf รุ่นปี 2013 จะเปิดตัวสู่สาธารณชนครั้งแรกที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ เคาะราคาจำหน่ายในเยอรมนีเริ่มต้นที่ 16,975 ยูโร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ