Aston Martin – Lotus ประกาศเรียกคืนรถ หลังพบปัญหาลมยางและท่อทางเดินน้ำมัน Share this

Aston Martin – Lotus ประกาศเรียกคืนรถ หลังพบปัญหาลมยางและท่อทางเดินน้ำมัน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 October 2555

นานๆทีค่ายรถจากอังกฤษถึงจะประกาศเรียกคืนรถจากลูกค้ากลับมาตรวจเช็คข้อบกพร่อง จนหลายคนตั้งคำถามเชิงติดตลกว่าเป็นเพราะรถมีคุณภาพดีหรือผลิตออกจำหน่ายน้อยกันแน่ ล่าสุด Aston Martin และ Lotus สองค่ายรถสปอร์ตจากเมืองผู้ดีประกาศเรียกคืนรถในเวลาไล่เลี่ยกัน

Aston Martin เรียกคืน V12 Vantage คูเป้เพื่อนำมาตรวจสอบระบบตรวจจับความดันลมยางให้แน่ใจว่าทำงานอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ส่วน Lotus เรียกคืน Evora S เนื่องจากพบว่าท่อทางเดินน้ำมันมีปัญหา สุ่มเสี่ยงในการเกิดเพลิงไหม้

ข้อมูลจากสำนักงานเพื่อความปลอดภัยบนทางหลวงแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ NHTSA ระบุว่าท่อทางเดินน้ำมันแบบสามชิ้นของ Evora S ซึ่งนำเชื้อเพลิงเข้าสู่ฝาสูบมีความเสี่ยงที่จะปริแตก ทำให้เชื้อเพลิงเกิดรั่วไหล ส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์หรืออาจเกิดเพลิงไหม้หากน้ำมันไปสัมผัสกับส่วนของเครื่องยนต์ที่มีความร้อนสูง

Evora S ที่เข้าข่ายการเรียกคืนในครั้งนี้เป็นรุ่นปี 2011 มีจำนวนทั้งหมด 80 คัน ผู้แทนจำหน่าย Lotus จะทำการเปลี่ยนท่อทางเดินให้ลูกค้าใหม่โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ขณะที่การเรียกคืน V12 Vantage ของ Aston Martin ครอบคลุมโฉมปี 2009-2012 จำนวนทั้งสิ้น 169 คัน ส่วนปัญหาที่พบคือ ระบบเตือนแรงดันลมยางจะไม่แจ้งเตือนจนกว่ายางคู่หน้าจะสูญเสียแรงดันลมไปถึงสามในสี่ ซึ่งแรงดันลมยางที่ต่ำไปนั้นอาจจะส่งผลต่อสมรรถนะของตัวรถได้ ผู้แทนจำหน่าย Aston Martin จะทำการปรับโปรแกรมระบบตรวจสอบแรงดันลมยางใหม่โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ