Bentley จ่อผลิตรถแข่ง Continental GT3 ออกขายจริง คาดแรงม้าเกิน 700 ตัว Share this

Bentley จ่อผลิตรถแข่ง Continental GT3 ออกขายจริง คาดแรงม้าเกิน 700 ตัว

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 October 2555

ภายในงานปารีส มอเตอร์โชว์ซึ่งจะปิดฉากลงในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ Bentley ทำการเปิดตัว Continental GT3 รถแข่งต้นแบบที่พัฒนาบนพื้นฐานของคูเป้สุดหรู Continental GT เพื่อแสดงให้เห็นว่าค่ายรถจากอังกฤษรายนี้กำลังจะหวนคืนสู่สนามแข่งมอเตอร์สปอร์ตในอนาคตอันใกล้ ซึ่งอาจรวมถึงการจัดการแข่งขันแบบ One Make Race เหมือนที่คู่แข่งสำคัญอย่าง Maserati และ Lamborghini ต่างจัดการแข่งขันด้วยรถสปอร์ตของตนเองเช่นกัน

การเปิดตัวรถแข่ง Continental GT3 เพื่อลงฟาดฟันในสนามแข่งเป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะสร้างภาพลักษณ์รถสมรรถนะสูงให้ Bentley ในระยะยาว แต่สำหรับแผนการในระยะสั้นค่ายรถพรีเมียมจากอังกฤษรายนี้ยังเตรียมพัฒนา Continental GT3 รุ่นโปรดักชั่นออกจำหน่ายจริงด้วย สอดคล้องกับการคาดการณ์ของหลายสำนักข่าวที่ชี้ว่า Bentley อาจเปิดตัวรถโปรดักชั่นที่ถ่ายทอดสมรรถนะจากรถแข่ง เพื่อออกมาแทนที่โมเดล Continental Supersports

ล่าสุด นิตยสาร Autocar รายงานว่า Bentley จะผลิต Continental GT3 คูเป้สมรรถนะสูงเกรดเดียวกับรถแข่งออกจำหน่ายจริงค่อนข้างแน่นอนแล้ว

Continental GT3 รุ่นโปรดักชั่นคาดว่าจะมีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 300,000 เหรียญสหรัฐฯ จะมีพละกำลังมากที่สุด และมีสมรรถนะเหนือชั้นที่สุดในไลน์ Continental นั่นหมายความว่าพละกำลังจากเครื่องยนต์ W12 ความจุกระบอกสูบ 6.0 ลิตรนั่นอาจจะพุ่งขึ้นไปแตะระดับ 700 แรงม้าเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม มีแนวโน้มด้วยว่า Continental GT3 อาจมาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร พ่วงทวินเทอร์โบชาร์จที่มีน้ำหนักเบาและมีสมรรถนะการควบคุมที่ดีกว่า โดย Bentley จะสงวนขุมพลัง 12 สูบไว้สำหรับยนตรกรรมรุ่นบนสุดของตลาด ส่วน V8 จะใช้เมื่อเน้นสมรรถนะสูงสุด

ถึงแม้ว่า Continental GT3 ตัวแข่งซึ่งโชว์ตัวอยู่ที่ปารีสเวลานี้จะใช้แชสซีส์รองรับระบบขับเคลื่อนล้อหลัง แต่รุ่นโปรดักชั่นอาจจะใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเพื่อความปลอดภัย สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกและการตกแต่งห้องโดยสารภายในจะผสมผสานระหว่างความสปอร์ตและความหรูหราสไตล์ Bentley

หากได้รับไฟเขียว คาดว่า Continental GT3 จะออกจำหน่ายอย่างเร็วที่สุดภายในปี 2014 จำนวนผลิตจะจำกัดที่ไม่เกิน 300 คันในโลก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ