ยังแรงไม่พอ Bentley เตรียมรีดกำลังเครื่องยนต์ W12 เพิ่มเป็น 650 แรงม้า Share this

ยังแรงไม่พอ Bentley เตรียมรีดกำลังเครื่องยนต์ W12 เพิ่มเป็น 650 แรงม้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 17 October 2555

Bentley Continental GT โฉมใหม่ล่าสุดใช้ขุมพลังบล็อก W12 ทวินเทอร์โบ ให้พละกำลังสูงสุด 625 แรงม้า สามารถพาตัวถังหนักเกือบ 2,300 กก เร่งจาก 0-96 กม./ชม.ได้ภายใน 4 วินาที ความเร็วสูงสุด 330 กม./ชม. เรี่ยวแรงระดับนี้อาจเพียงพอสำหรับมหาเศรษฐีหลายคน แต่สำหรับคนเท้าขวาหนักกว่าปกติอาจจะรู้สึกว่าเชื่องช้าไปสักหน่อย ทีมวิศวกรของค่ายรถสุดหรูจากเมืองผู้ดีจึงกำลังซุ่มพัฒนาขุมพลัง W12 ใหม่ให้มีพละกำลังตอบสนองคนรักความแรงมากกว่านี้

เวบไซต์ Pistonheads รายงานว่า Bentley Continental GT เวอร์ชั่น “Supersports” รุ่นใหม่ อาจจะมาพร้อมกับแรงม้าฝูงใหญ่กว่าเดิมถึง 650 ตัว โดยเวลานี้ทีมวิศวกรของ Bentley กำลังทำการทดสอบอย่างเข้มข้นเพื่อให้แน่ใจว่าขุมพลังที่อัพเกรดใหม่มีความทนทานสูงสุดรองรับการใช้งานอย่างเต็มที่

เป็นที่รู้กันว่าการทดสอบการทำงานของเครื่องยนต์ โดยเฉพาะในเซกเมนท์รถพรีเมียมนั้นต้องทำกันอย่างละเอียดยิบจึงเปรียบเสมือนเป็นฝันร้ายของวิศวกรและผู้เชี่ยวชาญกันเลยทีเดียว โดยหนึ่งในการทดสอบเครื่องยนต์ W12 ของ Bentley คือการเร่งเครื่องยนต์ชนิด “กดคันเร่งมิด” เป็นระยะเวลา 100 ชั่วโมงเต็มเป็นจำนวนสี่รอบ (รวม 400 ชั่วโมง คิดเป็นระยะทางรวมกว่า 32,000 กม.ที่ความเร็ว 320 กม./ชม.) ก่อนที่จะนำไปทดสอบการเร่งรอบเครื่องที่เรดไลน์ 100 ครั้งภายในเวลา 30 วินาทีท่ามกลางอุณหภูมิติดลบ -10 องศาเซลเซียส

การทดสอบดังกล่าวเป็นเพียงตัวอย่างที่ Bentley ปฏิบัติภายใต้ขั้นตอนที่มีความปลอดภัยสูงสุด จึงไม่แนะนำให้ทดสอบด้วยตนเองอย่างเด็ดขาดไม่ว่าจะเป็นรถรุ่นใดก็ตาม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ