BMW เตรียมแตกไลน์ 2-Series อีกสองรุ่น Gran Coupe และ Gran Tourer Share this

BMW เตรียมแตกไลน์ 2-Series อีกสองรุ่น Gran Coupe และ Gran Tourer

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 October 2555

เป็นที่คาดการณ์กันว่า BMW 1-Series เวอร์ชั่นคูเป้จะถูกปรับเปลี่ยนไลน์ให้กลายเป็น 2-Series ออกจำหน่ายในยุโรปและสหรัฐอเมริกาในอนาคตอันใกล้ แต่นอกเหนือจากรูปโฉมตัวถังสองประตูแบบทั่วไปแล้ว ยังมีเสียงร่ำลืออีกว่า BMW 2-Series จะมาพร้อมกับตัวถังสี่ประตูที่ใหญ่ขึ้นในสไตล์ Gran Coupe และแบบวากอน Gran Tourer อีกด้วย เป็นกลยุทธ์การแตกไลน์เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าของยักษ์ใหญ่จากเยอรมนี โดยเฉพาะในกลุ่มที่ชื่นชอบรถซีดานแต่มีความโฉบเฉี่ยวในแบบคูเป้ขนาดกะทัดรัด

2-Series Gran Coupe จะออกแข่งขันในเซกเมนท์เดียวกับ Mercedes-Benz CLA-Class และ Audi A3 ซีดานรุ่นปี 2014 สัดส่วนภายนอกจะมีความยาวมากกว่า 2-Series Coupe และรูปลักษณ์ที่แตกต่างออกไปทั้งด้านหน้าและด้านท้ายรถ

สำหรับระบบวิศวกรรมของ 2-Series Gran Coupe คาดว่าจะใช้แพลทฟอร์มขับเคลื่อนล้อหลังและไลน์เครื่องยนต์เหมือนกับรุ่น 2-Series Coupe ทำให้ Gran Coupe จะกลายเป็นรถขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นแรกและรุ่นเดียวในเซกเมนท์นี้ อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการยืนยันว่า รถไลน์ 2-Series ใหม่นี้จะได้รับการพัฒนาเป็นเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงรหัส M ในอนาคตหรือไม่

ขณะที่รุ่น Gran Tourer จะมาพร้อมกับรูปลักษณ์สไตล์สปอร์ตและรองรับการใช้งานในแบบรถวากอน สะท้อนงานดีไซน์เหมือนกับรถคลาสสิกในรหัส 1600/2002 Touring จากภาพสเกตช์ที่โพสต์อยู่ในเวบไซต์ Bimmerpost เผยให้เห็นกลิ่นอายการออกแบบของรถวากอนสุดโฉบเฉี่ยว หลังคาดูเตี้ยและเส้นสายด้านท้ายที่ลาดชัน

หากเสียงร่ำลือเป็นจริง แฟนพันธุ์แท้ BMW เตรียมยลโฉมรถทั้งสองคันภายในปีหน้า ขณะที่กำหนดการเปิดตัวออกจำหน่ายคาดว่าจะไม่เกินปี 2015


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ