Chevrolet Trailblazer ใจถึงก็ไปถึง ท้าลุยพิชิตรางวัลทองคำ มูลค่ากว่า 3 แสนบาท Share this

Chevrolet Trailblazer ใจถึงก็ไปถึง ท้าลุยพิชิตรางวัลทองคำ มูลค่ากว่า 3 แสนบาท

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 29 October 2555

ตลาดรถยนต์เมืองไทยถือได้ว่าเป็นตลาดใหญ่ของรถปิคอัพขนาดหนึ่งตันที่มีทั้งเรื่องของการผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศและเพื่อการส่งออก สิ่งที่ยืนยันได้เป็นอย่างดีก็คือผู้ผลิตหลายรายเริ่มที่จะเข้ามาลงทุนตั้งโรงงานผลิตในประเทศไทย อีกทั้งยังมีในส่วนของการออกแบบ วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในประเทศ นอกจากนี้การเติบโตอย่างต่อเนื่องและวิวัฒนาการของรถปิคอัพเหล่านี้ที่ได้ทำให้เกิดรถยนต์ในกลุ่มรถปิคอัพดัดแปลง หรือบางคนเรียกว่ารถเอนกประสงค์ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ตอกย้ำว่ารถปิคอัพขนาดหนึ่งตันนั้นมีความสำคัญขนาดไหน ในตลาดรถยนต์เมืองไทยมีการเฝ้าจับตาดูการมาร่วมวงของเชฟโรเลตในส่วนของรถยนต์กลุ่มนี้อย่างต่อเนื่อง ชื่อของเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ถูกผู้คนถามถึงตามสื่อต่างๆอย่างต่อเนื่อง แต่แม้ว่าจะมีคนถามถึงมาเป็นจำนวนมากแต่ทางเชฟโรเลตเองก็ไม่ได้เร่งรีบที่จะปล่อยรถออกมาตามกระแส มิหนำซ้ำยังบ่มเพาะเก็บเอาไว้จนได้ที่จนถึงเวลาที่ทำการเปิดตัวต่อสาธารณชน และแล้วก็ถึงเวลาที่เราจะได้มีโอกาสสัมผัสดูซักที

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่าภาพลักษณ์ความเป็นรถอเมริกันของเชฟโรเลตนั้นยังคงติดอยู่ในใจอย่างหนักแน่น มาคราวนี้เชฟโรเลตเองก็ไม่ได้ทิ้งจุดแข็งตรงนี้ไปอีกทั้งการนำเสนอภาพยนต์โฆษณาก็ตอกย้ำความเป็นรถพันธ์แกร่งของตัวเองอย่างเหนียวแน่นอีกต่างหาก ดังนั้นโจทย์ที่มีในใจผมคราวนี้มากมายเหลือเกินครับไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความแกร่ง สมบุกสมบันจริงหรือ นอกจากนี้ถ้าเป็นรถในกลุ่มนี้แล้วเรื่องของความสะดวกสบายจะเป็นอย่างไร คนที่ต้องการใช้รถยนต์คันนี้สำหรับการใช้งานในครอบครัวจะถูกใจมั้ย ว่าแล้วผมก็หอบเอาคำถามต่างๆขึ้นรถมาพร้อมกับการพิสูจน์ทันทีโดยตั้งใจว่าเมื่อลงจากรถแล้วค่อยมาพิจารณารูปลักษณ์ภายนอกภายในกันทีหลังดีกว่า เมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ปุ๊บ เสียงเครื่องยนต์ที่เข้ามาในห้องโดยสารถือว่าทำได้ดีทีเดียว กับเครื่องยนต์ดีเซลดูราแม็กซ์ 2.8 ลิตร คอมมอนเรล 4 สูบ 16 วาล์ว เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดที่ถูกโยกคันเกียร์มาอยู่ในตำแหน่งที่พร้อมจะเริ่มเคลื่อนตัวทันที การขับในเมืองบนถนนหลวงนั้นยังคงทำได้ดีอย่างต่อเนื่องในเรื่องของเสียงในห้องโดยสาร ส่วนเรื่องของสมรรถนะในการขับขี่นั้น 180 แรงม้า 470 นิวตันเมตรที่อยู่ใต้ฝากระโปรงก็พร้อมที่จะถูกเรียกออกมาใช้งานในทุกสถานการณ์ การทำความเร็วในการเดินทางยังคงออกแนวดุดัน ทันใจในสไตล์ของเชฟโรเลตครับ ทุกครั้งที่กดคันเร่ง รถตอบสนองทันทีเสียงเครื่องยนต์ดังเพิ่มขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่ถูกสั่งให้ทำงาน อาการรอรอบ อาการกระตุกต่างๆไม่มีให้เห็น ซึ่งคงต้องยกความดีความชอบให้กับระบบควบคุมการสั่งการทำงานทั้งหมดที่คำนวณเรื่องของการใช้คันเร่งและการทำงานของเครื่องยนต์ให้เป็นไปในความเหมาะสม ซึ่งในส่วนนี้น่าจะเห็นผลที่ได้เพิ่มนอกจากเรื่องของสมรรถนะในการขับขี่แล้วก็คงจะเป็นเรื่องของอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงนั่นเอง พ้นจากสภาพการจราจรในเมืองมาผมก็มีโอกาสที่จะได้ใช้ความเร็วเพิ่มมากขึ้นด้วยความสงสัยในเรื่องของกำลังการใช้งานซึ่งคำตอบที่ได้ก็ถือว่าหายคาใจครับเครื่องยนต์ให้การขับขี่ที่เร้าใจ เน้นในเรื่องของอัตราเร่งและพละกำลังอย่างสุดๆ ระบบช่วงล่างถูกผมลองดีเมื่อเปลี่ยนจากการใช้งานบนถนนที่เรื่องความนุ่มนวลสะดวกสบายในการใช้งานปกติถือว่าเป็นที่น่าพอใจ มาใช้งานในแบบหนักขึ้นมาหน่อยสำหรับการขับในถนนที่ค่อนข้างขรุขระและสมบุกสมบัน เรียกได้ว่าพยายามหาถนนให้ใกล้เคียงกับภาพยนต์โฆษณามากที่สุดเชียวล่ะ เนื่องจากในช่วงที่ทำการทดสอบเป็นกลุ่มผมไม่ได้มีโอกาสไปร่วมด้วย เลยต้องพยายามเอามาลองซะเองกับทางที่โหดขึ้นมาหน่อยแต่ก็ไม่ถึงกับโหดมากเกินไป การควบคุมของพวงมาลัยยังนิ่งและสบายๆ น้ำหนักของพวงมาลัยกับขนาดทำให้การควบคุมทำได้ง่ายขึ้น หลุมหรือผิวขรุขระที่เจอไม่ใช่ปัญหาเลยแม้แต่น้อย เรียกได้ว่า เทรลเบลเซอร์ยังเอาอยู่ ส่วนเรื่องของความนุ่มนวลที่สอบผ่านนั้นมาแสดงให้เห็นว่าถ้าเป็นทางแบบนี้ล่ะก็ใช่เลยทีเดียวถูกที่ถูกตัวจริงๆ พอหอมปากหอมคอกับการลองที่อยากทำให้ผมมีโอกาสได้ขับแบบหนักๆกับทมางโหดๆมากกว่านี้แต่ว่าด้วยความเคารพและเกรงใจ ลองกันแค่พอรู้สึกแค่เข้าถึงก็พออย่าถึงขั้นได้ชื่อว่าเอารถไปทำลายเลยดีกว่าอีกทั้งกลุ่มเป้าหมายในการซื้อเทรลเบลเซอร์นั้นคงมีจำนวนน้อยนิดเดียวเท่านั้นที่หวังจะเอาไปลุยกันแบบโหดๆ อีกทั้งครั้งนี้ผมเอารุ่นที่เป็นระบบขับเคลื่อนสองล้อมาลองครับเนื่องจากนี่น่าจะเป็นตัวที่ได้รับความสนใจมากที่สุดทั้งในด้านราคาและเรื่องของความเหมาะสมในการใช้งาน

กลับมานั่งพักและมีเวลามองดูเทรลเบลเซอร์แบบสบายๆก็ต้องยอมรับว่าเรื่องของความสวยงามลงตัวทั้งภายนอกและภายในที่เน้นทั้งเรื่องของประโยชน์ในการใช้งานและความสวยงามควบคู่กันไป อีกจุดหนึ่งที่เป็นจุดที่น่าสนใจคือเรื่องของความปลอดภัยที่ทางเชฟโรเลตได้ใส่มาเต็มๆ ทั้งเรื่องของระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางลาดชัน ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ระบบเบรกชุดใหญ่ที่ใส่มาทั้ง ABS, EBD และ PBA เป็นต้น ยังไม่นับระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว อีกนะ เรียกว่าครบเครื่องจริงๆครับสำหรับเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ที่หลายคนอาจจะบอกว่ามาช้าแต่วันนี้ทางเชฟโรเลตตอบกลับมาในตัวของเทรลเบลเซอร์แล้วล่ะครับว่าที่มาช้าเพราะชัวร์

หากอยากรู้ว่าเป็นยังไงแล้วเชฟโรเลต เทรลเบรลเซอร์จะมีคุณสมบัติถูกใจขนาดไหนล่ะก็วันที่ 10-11 พฤศจิกายนนี้ทำตัวให้ว่างไว้แล้วไปเจอกันที่ ซีตอนสแควร์ ครับกับ

“เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ท้าลุย!!” เพราะมีสนามทดสอบให้สามารถพิสูจน์เชฟโรเลต เทรลเบรลเซอร์ได้ด้วยตัวคุณเอง อีกทั้งยังมีรางวัลใหญ่และกิจกรรมต่างๆรออยู่มากมาย พลาดไม่ได้จริงๆครับ

รายละเอียดเพิ่มเติมที่

http://www.chevrolet.co.th/vehicles/view-all-vehicles/cars/trailblazer/index.html


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ