Exagon Furtive eGT ซูเปอร์คาร์พลังไฟฟ้าจากฝรั่งเศส 402 แรงม้า ค่าตัว 4 แสนยูโร Share this

Exagon Furtive eGT ซูเปอร์คาร์พลังไฟฟ้าจากฝรั่งเศส 402 แรงม้า ค่าตัว 4 แสนยูโร

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 23 October 2555

Exagon ค่ายรถสัญชาติฝรั่งเศสแบรนด์ใหม่ล่าสุด เผยโฉมรถซูเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้า Furtive eGT ที่มีกำหนดการออกจำหน่ายทั่วทั้งภูมิภาคยุโรปต้นปีหน้า ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบหล่อเย็นด้วยน้ำสองตัว ออกแบบและผลิตโดย Siemens บริษัทวิศวกรรมไฟฟ้าระดับโลกจากเยอรมนี

ค่ายรถจากเมืองน้ำหอมรายนี้ระบุว่า Furtive eGT ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ 3 สปีดเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่ช่วยลดการสูญเสียแรงบิดขณะเปลี่ยนเกียร์ให้เหลือน้อยที่สุด มีพละกำลังอยู่ที่ 402 แรงม้า แรงบิด 380 ฟุตปอนด์ ขับเคลื่อนสองล้อหลัง ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลาเพียง 3.5 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.

Furtive eGT สามารถโลดแล่นได้ระยะทางเฉลี่ย 322 กม.จากการชาร์จไฟหนึ่งครั้งเข้าสู่แบตเตอรี่ลิเธียม-ไออนที่ผลิตโดยบริษัท Saft บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านแบตเตอรี่ของฝรั่งเศส โดยจากการทดสอบอย่างเข้มข้น พบว่าแบตเตอรี่ชุดนี้แม้จะผ่านการชาร์จไฟมากกว่า 3,000 ครั้งก็ยังมีศักยภาพการใช้งานสูงถึง 80%

ลูกค้าที่ต้องการระยะทางขับขี่ที่ไกลยิ่งขึ้น สามารถเลือกอ็อปชั่นพิเศษคือการติดตั้งเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ทำหน้าที่เป็นตัวขยายระยะทางขับเคลื่อน ไม่มีการเปิดเผยสเปกเครื่องยนต์ว่ามีขนาดเท่าใด แต่ก็ทำให้ Furtive eGT สามารถโลดแล่นได้ระยะทางประมาณ 734 กม.เลยทีเดียว

น้ำหนักตัวรถที่ค่อนข้างมากซึ่งมักเป็นข้อด้อยของรถพลังไฟฟ้า Exagon ได้แก้ไขด้วยการสร้างตัวถังน้ำหนักเบาด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ขณะที่ตัวโครงสร้างซับเฟรมทั้งด้านหน้าและด้านหลังผลิตจากอลูมิเนียม ทำให้น้ำหนักรถอยู่ที่ราว 1,630 กก.

อีกหนึ่งความโดดเด่นของ Furtive eGT คือการเป็นรถซูเปอร์คาร์ที่รองรับผู้โดยสารได้ถึงสี่คนอย่างสะดวกสบาย Exagon ระบุด้วยว่าการตกแต่งในห้องโดยสารสามารถปรับเปลี่ยนตามสั่งของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการเน้นความหรูหราหรืออัดแน่นความสปอร์ตสไตล์รถแข่ง

เมื่อออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปีหน้า Furtive eGT จะมีค่าตัวเริ่มต้นที่ 404,000 ยูโร ทั้งนี้ Exagon ไม่มีแผนการสร้างเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายแต่อย่างใด ลูกค้าที่ต้องการจับจองต้องสั่งไปที่โรงงานผลิตซึ่งตั้งอยู่ตอนเหนือของประเทศฝรั่งเศสโดยตรง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ