เผยโฉม Hyundai HB20X อีกหนึ่งเวอร์ชั่นของรถครอสโอเวอร์ที่เซาเปาโล มอเตอร์โชว์ Share this

เผยโฉม Hyundai HB20X อีกหนึ่งเวอร์ชั่นของรถครอสโอเวอร์ที่เซาเปาโล มอเตอร์โชว์

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 24 October 2555

หลังเผยโฉม HB20 ไปเมื่อเดือนที่แล้ว Hyundai เดินหน้ารุกตลาดบราซิลเต็มสูบด้วยการเปิดตัวรถแฮทช์แบ็กอีกหนึ่งเวอร์ชั่นในชื่อ HB20X เป็นครั้งแรกที่งานเซาเปาโล อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เจาะตลาดแดนแซมบ้าที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะ

HB20X มีกำหนดการออกจำหน่ายต้นปีหน้า ได้รับการออกแบบและผลิตในประเทศบราซิล ณ โรงงานที่เพิ่งเปิดทำการในเมือง Piracicaba ซึ่งรถทุกรุ่นที่ออกจากสายการผลิตที่โรงงานแห่งนี้จะประทับชื่อ “HB” ซึ่งย่อมาจาก "Hyundai Brazil"

รูปลักษณ์ภายนอกของ HB20X ถูกแต่งเติมเพิ่มความโดดเด่นเหนือกว่ารุ่น HB20 โดยเน้นความสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยการปรับดีไซน์กันชนหน้าใหม่ ใช้กระจังแบบหกเหลี่ยมเหมือนกับรถเอสยูวีร่วมค่าย เปลี่ยนไฟตัดหมอกแบบใหม่ พร้อมใส่แถบสีดำและเส้นสายโครเมียมที่เชื่อมต่อกรอบไฟหน้าทั้งสองข้างเพิ่มความดุดันและหรูหราไปพร้อมกัน

ด้านข้างของ HB20X สะดุดตาด้วยแถบพลาสติกสีดำที่พาดยาวจากซุ้มล้อหน้าไปจนถึงซุ้มล้อหลัง ฝาครอบกระจกมองข้างเป็นสีเงิน ล้ออัลลอยสีบรอนซ์เทาขนาด 15 นิ้ว ขณะที่ด้านท้ายรถเน้นความบึกบึนด้วยการหุ้มแผงกันชนทั้งส่วนบนและล่างด้วยพลาสติกสีดำเช่นกัน

ขณะเดียวกันยังมีการติดตั้งราวหลังคาพร้อมใช้ช่วงล่างชุดใหม่ที่ยกความสูงของตัวรถเพิ่มขึ้น ในห้องโดยสารมีแป้นเหยียบอลูมิเนียมแบบสปอร์ตและเสริมด้วยชุดโครเมียมบริเวณที่จับเปิดประตูและแผงสวิทช์แอร์ ส่วนพวงมาลัยและเบาะที่นั่งเดินด้ายสองชั้นเพิ่มความเนี้ยบ

HB20X ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบเฟล็กซ์ฟิวความจุ 1.6 ลิตร ผลิตพละกำลัง 128 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหน้า ลูกค้าสามารถเลือกใช้เกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติได้ ทั้งนี้ Hyundai ระบุว่านอกเหนือจากแฮทช์แบ็กอย่าง HB20 และ HB20X แล้ว บริษัทยังมีแผนการเปิดตัวเวอร์ชั่นซีดานออกสู่ตลาดบราซิลภายในช่วงต้นปีหน้าอีกด้วย

“เรามีความมั่นใจว่ารถในตระกูล HB จะไม่เพียงตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวบราซิลเท่านั้น แต่ยัง ‘เหนือ’ กว่าความคาดหมายของลูกค้า ด้วยการออกแบบอันโดดเด่นและการรองรับเชื้อเพลิงที่หลากหลาย” Euisun Chung รองประธาน Hyundai Motors กล่าวระหว่างงานแถลงข่าวเปิดตัวที่เซาเปาโล

“ด้วยโรงงานแห่งใหม่ของเรา เป้าหมายสูงสุดของ Hyundai คือการเป็นพันธมิตรที่มั่นคงของประเทศบราซิล ซึ่งกำลังเติบโตขึ้นเป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนสำคัญของเศรษฐกิจโลก” Euisun Chung กล่าวเพิ่มเติม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ