Mercedes-Benz SLS AMG GT3 รุ่นฉลองครบรอบ 45 ปี AMG เพียง 5 คันในโลก Share this

Mercedes-Benz SLS AMG GT3 รุ่นฉลองครบรอบ 45 ปี AMG เพียง 5 คันในโลก

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 October 2555

หลังเผยโฉม SL65 AMG ในโอกาสเฉลิมฉลองการดำเนินงานครบรอบ 45 ปีเต็มไปแล้วเมื่อต้นปีผ่านมา AMG สำนักแต่งคู่บารมีของ Mercedes-Benz ทำการพัฒนาอีกหนึ่งรถสปอร์ตรุ่นพิเศษในชื่อ Mercedes-Benz SLS AMG GT3 45th Anniversary Edition ออกมาเอาใจสาวกดาวสามแฉกอีกครั้ง แต่คราวนี้เป็นเวอร์ชั่นสำหรับใช้ในสนามแข่งโดยเฉพาะ

SLS AMG GT3 45th Anniversary Edition พัฒนาบนพื้นฐานของรถแข่งประตูเปิดปีกนกอย่าง SLS AMG GT3 มหาเศรษฐีที่มีเงินอย่างเดียวใช่ว่าจะหามาครอบครองได้ เพราะมีจำนวนการผลิตจำกัดเพียง 5 คันเท่านั้น เกือบทุกชิ้นส่วนประกอบด้วยมือคน สนนราคาจำหน่าย 578,530 เหรียญสหรัฐฯ

ในการพัฒนารถแข่งรุ่นนี้ AMG ขอให้ Bernd Schneider อดีตนักแข่งรถ DTM และแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของ AMG ชาวเยอรมันช่วยทดสอบและปรับเซ็ทเครื่องยนต์บล็อก V8 ความจุกระบอกสูบ 6.3 ลิตรให้ได้สมรรถนะสูงสุด และอาจจะเป็นผู้ส่งมอบรถทั้งห้าคันให้แก่ลูกค้าด้วยตนเองที่สำนักงานใหญ่ของ AMG ในเมือง Affalterbach ประเทศเยอรมนีช่วงปลายปีนี้

ตัวถังภายนอกและล้ออัลลอยใช้สีเทาแบบด้าน Designo Magno Graphite บริเวณประตูประทับตัวหนังสือและโลโก้ “45 Years of Driving Performance” ขณะที่แอโรพาร์ทบางชิ้นไม่ทำสีเพราะต้องการโชว์ความดุดันสวยงามของลวดลายคาร์บอนไฟเบอร์

ในห้องโดยสารมาในสไตล์เรซซิ่งเต็มพิกัด ด้วยโครงเหล็กนิรภัยที่ใช้สีโทนเดียวกับตัวถังและล้ออัลลอย แผงแดชบอร์ดสุดสปอร์ตด้วยการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีด้าน เบาะฟูลบั๊กเก็ตซีทโอบกระชับลำตัว พวงมาลัยสีก้านพร้อมสวิทช์แบบรถแข่ง บนคอนโซลมีตัวเลขกำกับ “1 ใน 5” บ่งบอกลำดับหมายเลขตัวรถ

รถแข่ง SLS AMG GT3 ซึ่งเป็นต้นแบบของรถเวอร์ชั่นพิเศษฉลอง 45 ปีรุ่นนี้ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อสองปีที่แล้ว โดยในปีนี้เพียงปีเดียวสามารถคว้าชัยชนะจากการแข่งขันหลากหลายรายการทั่วโลกมากถึง 32 ครั้ง คว้าแชมป์ประเภทนักขับและทีมผู้ผลิตจากรายการ FIA GT3 European Championship, ADAC GT Masters และ FIA GT1 World Championship

ขุมพลังขับเคลื่อนของ SLS AMG GT3 เป็นบล็อกเดียวกับที่ใช้ในเวอร์ชั่นออกจำหน่ายจริง ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลาเพียง 3.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 300 กม./ชม. สิ่งที่แตกต่างกันระหว่างรถแข่งและรถที่ใช้งานปกติคือการเสริมหลักอากาศพลศาสตร์อย่างเต็มสูบ SLS AMG GT3 ยังมีน้ำหนักตัวรถที่เบากว่าด้วยเพราะถูกถอดอ็อปชั่นต่างๆออกไปมากมาย ขณะที่แชสซีส์ก็ถูกอัพเกรดใหม่เพื่อการฟาดฟันกับคู่แข่งในสนาม

จนถึงปัจจุบัน AMG เปิดตัวรถสมรรถนะสูงออกทำตลาดจำนวนรวมทั้งหมด 49 รุ่น รองรับลูกค้ามหาเศรษฐีเท้าหนักทั่วโลก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ