เปิดราคา MINI John Cooper Works GP II เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของมินิ Share this

เปิดราคา MINI John Cooper Works GP II เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของมินิ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 October 2555

ด้วยการทำสถิติรอบสนามแข่ง Nürburgring ภายในเวลา 8 นาที 23 วินาที ไม่เพียงทำให้ MINI John Cooper Works GP II ซึ่งเป็นเจนเนอเรชั่นที่สองรุ่นนี้มีความเร็วเหนือกว่ารุ่นเดิมถึง 18 วินาทีเท่านั้น หากยังถือเป็นรถโปรดักชั่นของ MINI ที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยผลิตมาอีกด้วย ออกโชว์ตัวครั้งแรกที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ ก่อนเตรียมออกจำหน่ายปลายปีนี้ด้วยจำนวนจำกัดเพียงแค่ 2,000 คันเท่านั้น

ขุมพลังขับเคลื่อนแรงเร้าใจด้วยบล็อก 1.6 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ผลิตพละกำลัง 215 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตันเมตร มากกว่าเวอร์ชั่นแรกอยู่ 7 แรงม้าและ 20 นิวตันเมตร JCW GP II สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 6.3 วินาที (เร็วกว่าเดิม 0.2 วินาที)

นอกจากเรี่ยวแรงที่เพิ่มมากขึ้นแล้ว ช่วงล่างสเปกรถแข่งของ JCW GP II ก็ได้รับการอัพเกรดเช่นกัน โดยมาพร้อมกับช็อกอัพปรับความหนืดได้และลดส่วนสูงตัวรถลงอีก 20 มม. หุ้มยางสปอร์ต Kumho Ecsta กระชับผู้ขับขี่ทุกการสาดโค้งด้วยเบาะ Recaro ส่วนเบาะหลังถูกถอดออกแล้วแทนที่ด้วยสตรัทบาร์ยึดเพิ่มความเหนียวแน่นของแชสซีส์แทน

ถึงแม้ในห้องโดยสารจะถูกถอดอ็อปชั่นหลายชิ้นเพื่อลดน้ำหนัก แต่ MINI JCW GP II ยังมีน้ำหนักเท่ากับรุ่น JCW สแตนดาร์ดคือ 1,235 กก. ดิสก์เบรกหน้าใช้ขนาดใหญ่ถึง 335 มม.เพื่อคุมแรงม้าทุกตัวให้อยู่หมัด พร้อมระบบควบคุมเสถียรภาพ ESP ที่มาพร้อมกับโหมด GP ส่วนค่าแรงเสียดทานอากาศต่ำลงอยู่ที่ 0.35

MINI JCW GP II จะออกทำตลาดอังกฤษ ซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิดเพียง 200 คัน ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 28,790 ปอนด์ แพงกว่าเวอร์ชั่น JCW สแตนดาร์ดอยู่ถึง 6,000 ปอนด์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ