เตือนภัยถุงลมนิรภัยปลอมระบาดในสหรัฐฯ เป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสาร Share this

เตือนภัยถุงลมนิรภัยปลอมระบาดในสหรัฐฯ เป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 13 October 2555

สำนักงานเพื่อความปลอดภัยบนทางหลวงแห่งชาติสหรัฐหรือ NHTSA ประกาศเตือนเจ้าของรถถึงภัยอันตรายอันเกิดจากการติดตั้งถุงลมนิรภัยของปลอม โดยจากการทดสอบการชนของ NHTSA พบว่า ถุงลมนิรภัยปลอมนั้นมีการทำงานที่ผิดปกติ ทั้งแบบไม่ระเบิดอออกมาเต็มใบเพื่อปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ไปจนถึงการระเบิดเศษชิ้นส่วนของถุงลมและชิ้นส่วนอื่นๆซึ่งมีอุณภูมิสูงใส่ใบหน้า แขนและมือของผู้ขับขี่ได้ ถือเป็นครั้งแรกที่มีการเตือนภัยเรื่องถุงลมนิรภัยปลอม

ทั้งนี้ NHTSA ระบุว่าถุงลมนิรภัยปลอมไม่ได้ถูกติดตั้งอยู่ในรถยนต์รุ่นใหม่ แต่ถูกติดตั้งอยู่ในรถใช้แล้ว ส่วนใหญ่เป็นรถที่เคยประสบอุบัติเหตุมาก่อน

ที่เลวร้ายยิ่งกว่านั้นคือถุงลมนิรภัยของปลอมนั้นเมื่อได้รับการติดตั้งอยู่ที่พวงมาลัยหรือบนคอนโซลแล้ว จะมีลักษณะเหมือนของจริงทุกประการ บางครั้งมาพร้อมกับฉลากเหมือนรถยนต์จากโรงงานเลยทีเดียว คำถามคือแล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าถุงลมนิรภัยเป็นของปลอม NHTSA ชี้ว่ารถยนต์หรือรถกระบะที่เคยประสบอุบัติเหตุและมีการติดตั้งถุงลมนิรภัยใหม่ในรอบสามปีที่ผ่านมาโดยฝีมือของอู่ซ่อมที่ไม่ได้เป็นเครือข่ายของผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้นมีความเสี่ยงที่จะติดตั้งถุงลมปลอม นอกจากนี้ อู่ซ่อมบางแห่งได้สั่งซื้อถุงลมนิรภัยผ่านทางออนไลน์ ซึ่งอาจจะมีการติดตั้งไม่ถูกต้องก็เป็นได้

NHTSA แนะนำให้เจ้าของรถที่สงสัยว่ารถยนต์หรือรถกระบะของตนเองติดตั้งถุงลมนิรภัยปลอมให้ติดต่อผู้แทนจำหน่ายเพื่อนำรถเข้าตรวจสอบโดยด่วน ขณะเดียวกัน NHTSA ซึ่งอยู่ภายใต้กระทรวงคมนาคมของสหรัฐฯ ได้เปิดเผยวีดีโอคลิปการทำงานอย่างบกพร่องของแอร์แบ็กปลอมให้ชมกันด้วย แสดงให้เห็นชัดเจนถึงอันตรายที่อาจเกิดแก่ทุกชีวิตในห้องโดยสาร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ