2013 Nissan Altima Supercar V8 ว่าที่ All-New Teana ในมาดรถแข่ง Share this

2013 Nissan Altima Supercar V8 ว่าที่ All-New Teana ในมาดรถแข่ง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 November 2555

Nissan เผยโฉม Altima Supercar V8 รถมิดไซส์ซีดานตัวแข่งรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับลงชิงธงตราหมากรุกรายการ Australian V8 Supercars Championship ฤดูกาล 2013 ที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยจะต้องฟาดฟันกับเจ้าสนามอย่าง Ford Falcons และ Holden Commodores ที่ครองความยิ่งใหญ่มาตลอดสองทศวรรษหลังสุด

ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นจับมือกับบริษัทมอเตอร์สปอร์ตอย่าง Kelly Racing สร้างรถแข่ง Altima Supercar V8 จำนวนทั้งหมดสี่คันภายใต้ชื่อแบรนด์ Nissan Motorsport

“นับเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีที่ Nissan ได้หวนคืนสู่การแข่งขันประเภทนี้” Kelly Racing ระบุ “การสนับสนุนจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์จะมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้เราคว้าชัยชนะรายการ Bathurst และ V8 Supercar Championship ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นไปกว่าการเปิดตัวรถรุ่นใหม่และแชสซีส์แบบใหม่ซึ่งพร้อมจะก้าวสู่สมรรถนะอีกระดับ”

Nissan ซึ่งลงแข่ง Australian V8 Supercars Championship ครั้งสุดท้ายเมื่อ 20 ปีที่แล้วจะเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายเดียวที่ใช้เครื่องยนต์จากรุ่นโปรดักชั่นลงแข่งขันรายการนี้

Altima (หรือว่าที่ Teana ใหม่ในตลาดเมืองไทย) ตัวแข่งอย่างที่เห็นในภาพ ได้รับการบรรจุหัวใจขับเคลื่อนบล็อก V8 รหัส VK56DE ที่ได้รับการปรับจูนโดย Nismo ซึ่งปัจจุบันคือเครื่องยนต์ที่ใช้อยู่ใน Nissan Titan, Armada และ Pathfinder รวมถึง Infiniti QX รถอเนกประสงค์เอสยูวี ซึ่งทั้งหมดจำหน่ายอยู่ในประเทศออสเตรเลีย

เครื่องยนต์รหัส VK56DE ที่ปรับจูนโดย Nismo นั้นเคยขับเคลื่อนให้ Nissan GT-R FIA GT1 คว้าแชมป์โลกรายการ FIA GT1 World Championship เมื่อปี 2011 มาแล้ว อย่างไรก็ดีในการแข่งที่ออสเตรเลีย เครื่องบล็อก V8 จะถูกลดความจุกระบอกสูบลงจาก 5.6 ลิตรเหลือ 5.0 ลิตร พร้อมกับปรับแต่งให้เข้ากับกฎระเบียบของการแข่ง V8 Supercars


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ