Nissan พัฒนาระบบช่วยเลี้ยวป้องกันการชน Autonomous Emergency Steering System Share this

Nissan พัฒนาระบบช่วยเลี้ยวป้องกันการชน Autonomous Emergency Steering System

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 October 2555

Nissan แนะนำระบบช่วยบังคับเลี้ยวฉุกเฉิน Autonomous Emergency Steering System หรือ AESS พัฒนาบนพื้นฐานของระบบ steer-by-wire ทำงานอย่างชาญฉลาดด้วยการสั่งให้เบรกหยุดตัวรถอัตโนมัติพร้อมกับหักเลี้ยวเมื่อตรวจจับว่าจะเกิดการชนขึ้นที่ด้านหน้า ระบบนี้ถูกออกแบบมาให้ทำงานทั้งในช่วงความเร็วต่ำและสูงในเสี้ยววินาทีที่ผู้ขับขี่ไม่สามารถตอบสนองต่อการชนที่กำลังจะเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที

ระบบ AESS จะประมวลผลข้อมูลจากภาพที่ได้จากกล้องซึ่งติดตั้งอยู่ด้านหน้ารถ พร้อมด้วยเลเซอร์สแกนห้าตัวและระบบตรวจจับเรดาร์อีกสามตัวซึ่งกระจายกันติดตั้งอยู่บริเวณด้านหน้ารถทั้งซ้ายและขวา หากระบบนี้ตรวจจับแล้วพบว่าจะเกิดการชนขึ้นอย่างที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ด้วยการเบรก ระบบนี้จะสำรวจหาพื้นที่ว่างด้านหน้ารถแล้วแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่ได้รับทราบเพื่อหักหลบ แต่ถ้าผู้ขับขี่ไม่ตอบสนอง ระบบนี้ก็จะบังคับพวงมาลัยให้หักเลี้ยวไปในทิศทางที่ปลอดภัยดังกล่าวอย่างอัตโนมัติ

ไม่มีการยืนยันว่าระบบ AESS จะถูกติดตั้งอยู่ในรถรุ่นโปรดักชั่นเมื่อใด แต่ Nissan ระบุว่าระบบอันชาญฉลาดนี้เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ Vision Zero ที่มีเป้าหมายลดอุบัติเหตุร้ายแรงบนท้องถนน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ