Nissan Extrem Concept ครอสโอเวอร์ 2+2 ที่นั่ง ใหม่ล่าสุด เผยโฉมที่บราซิล Share this

Nissan Extrem Concept ครอสโอเวอร์ 2+2 ที่นั่ง ใหม่ล่าสุด เผยโฉมที่บราซิล

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 24 October 2555

บิ๊กเซอร์ไพรส์ที่ Nissan แย้มออกมาเมื่อหลายสัปดาห์ที่แล้วได้รับการไขปริศนาที่งานเซาเปาโล อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ในประเทศบราซิล เมื่อยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นเผยโฉม Extrem รถต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุด

ถือเป็นครั้งแรกที่ Nissan พัฒนาและผลิตรถต้นแบบเพื่อตลาดบราซิลโดยเฉพาะ เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของแบรนด์ที่มีต่อประเทศลาตินอเมริกาแห่งนี้ซึ่งมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย Nissan มีส่วนแบ่งการตลาด 2% ในประเทศนี้เมื่อปี 2011 เพิ่มขึ้นจากปี 2010 ถึงเท่าตัว พร้อมมีเป้าหมายขยายเป็น 5% ภายในปี 2016 ด้วย

Nissan Design America (NDA) ในเมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย รับหน้าที่ออกแบบรถครอสโอเวอร์ 2+2 ที่นั่งรุ่นต้นแบบนี้ร่วมกับนักออกแบบชาวบราซิล

“เราเรียกมันว่าเจ้าปีศาจตัวน้อย (Baby Beast)” Robert Bauer ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการออกแบบ NDA ผู้รับผิดชอบโครงการกล่าว “เราวางเป้าหมายให้รถต้นแบบรุ่นนี้เป็นรถสมบุกสมบันในเมือง รองรับการขับขี่ในการจราจรคับคั่งด้วยความปราดเปรียวและมั่นใจ”

Extrem พัฒนาบนพื้นฐาน V-platform ของ Nissan ร่วมกับ Versa ซีดานและ March / Micra รถขนาดกะทัดรัด โดยมีมิติตัวถังยาว 3,850 มม กว้าง 1,765 มม และสูง 1,530 มม ส่วนระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,450 มม ทั้งนี้ Extrem มีสัดส่วนตัวถังเล็กกว่า Juke ในทุกด้าน

รูปลักษณ์ภาพนอกถูกถ่ายทอดมาจากรถหลากหลายรุ่นของ Nissan ทั้งกระจังหน้าและซุ้มล้อพร้อมช่องระบายอากาศคล้ายกับ GT-R ส่วนกรอบไฟหน้าและเส้นสายหลังคาเหมือนกับ 370Z

สำหรับขุมพลังขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์เบนซินไดเรคอินเจคชั่น เทอร์โบชาร์จ (DIG-T) ขนาด 1.6 ลิตร ซึ่ง Nissan ระบุด้วยว่ารถครอสโอเวอร์ 2+2 ที่นั่งรุ่นต้นแบบนี้สามารถขับเคลื่อนได้ทั้งล้อหน้าและแบบสี่ล้อ พร้อมระบบควบคุมแรงบิด Torque Vectoring

Nissan ชี้ชัดเจนว่า Extrem “ถูกพัฒนาให้เป็นรถต้นแบบโดยเฉพาะ และยังไม่มีแผนขึ้นสายการผลิตในอนาคตอันใกล้” แต่ก็เผยว่า เส้นสายการดีไซน์ต่างๆอาจจะส่งอิทธิพลไปถึงยนตรกรรมรุ่นใหม่สำหรับประเทศบราซิลและตลาดอื่นๆในอนาคต

"EXTREM ประกาศให้โลกยานยนต์ได้รู้ว่าการออกแบบอันน่าตื่นเต้นและไม่ธรรมดานั้น ไม่ได้จำกัดเพียงเฉพาะรถราคาแพงเท่านั้น มันแสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมและการออกแบบอันซับซ้อน EXTREM เป็นหนึ่งในคำตอบของเราที่จะเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้แก่งานการออกแบบของเราในบราซิล” Shiro Nakamura รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการสร้างสรรค์ของ Nissan กล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ