PPG Industries เผย รถสีขาวยังครองใจลูกค้าทั่วโลก ตามติดด้วยสีเงินและสีดำ Share this

PPG Industries เผย รถสีขาวยังครองใจลูกค้าทั่วโลก ตามติดด้วยสีเงินและสีดำ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 16 October 2555

นับเป็นปีที่สองติดต่อกันที่รถสีขาวได้รับความนิยมจากลูกค้าทั่วโลกมากที่สุด โดยมีสีบรอนซ์เงินและดำตามมาไม่ห่างนัก จากการสำรวจของบริษัท PPG Industries ซัพพลายเออร์ผู้ผลิตและส่งมอบสีพ่นรถยนต์ กระจก และชิ้นส่วนต่างๆระดับโลก

PPG ระบุว่า ในรอบปีที่ผ่านมารถตัวถังสีขาวมียอดจำหน่ายทั่วโลกมากที่สุดคิดเป็นสัดส่วนทั้งหมด 22% ส่วนอันดับสองคือสีขาวมีจำนวน 20% และอันดับสามคือสีดำอยู่ที่ 19% นอกจากนี้ ยังมีสีอื่นๆที่ตามมาห่างๆ อย่างสีเทา 12% สีแดง 9% สีน้ำตาลแทน 8% สีฟ้า 7% สีเขียว 2% และสีอื่นๆ 1%

การสำรวจในครั้งนี้คำนวณจากข้อมูลพื้นฐานในการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ของ PPG เพื่อป้อนให้ค่ายรถยนต์ โดยแบ่งออกเป็นภูมิภาคอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชียแปซิฟิก นั่นหมายความว่าข้อมูลดังกล่าวครอบคลุมลูกค้ากลุ่มฟลีตองค์กรและการใช้งานเชิงพาณิชย์ซึ่งเป็นกลุ่มที่นิยมซื้อรถสีขาวด้วย

สำหรับตลาดอเมริกาเหนือค่อนข้างจะแตกต่างจากค่าเฉลี่ยของทั่วโลก โดยสีขาวมาเป็นอันดับหนึ่งคือ 21% แต่อันดับสองเป็นสีดำ 19% ตามมาด้วยสีเงินและเทาอยู่อันดับสามเท่ากันที่ 16% ที่เหลือคือแดง 10% ฟ้า 8% น้ำตาล 7% และเขียว 3%

ในภูมิภาคยุโรป สีขาวได้รับความนิยมสูงสุด ขณะที่ในเอเชียแปซิฟิก สีขาวและสีเงิน มีสัดส่วนมาเป็นอันดับหนึ่งเท่ากัน

PPG ระบุว่าถึงแม้การสำรวจจะบ่งชี้ว่าสีใดได้รับความนิยมบ้าง แต่ค่ายผู้ผลิตรถยนต์ต้องคำนึงถึงเฉดสีที่แตกต่างกันด้วย อาทิสีขาวก็สามารถแบ่งออกเป็นขาวธรรมดาหรือขาวมุก ซึ่งลูกค้าที่จับจองรถยนต์รุ่นใหม่มีแนวโน้มในการพิจารณาสีตัวถังแบบพิเศษมากขึ้น อาทิสีแบบเมทัลลิก สีแบบอลูมิเนียมหรือสีแบบด้าน ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในเวลานี้

ขณะเดียวกัน ทั้งบริษัทผู้ผลิตรถยนต์และซัพพลายเออร์จะต้องตระหนักถึงความสำคัญของสีสันตัวถังแบบพิเศษมากขึ้น เมื่อ PPG พบว่า 77% ของลูกค้าที่ต้องการซื้อรถใหม่ มักมองหาอ็อปชั่นพิเศษของสีภายนอก ยิ่งมีให้เลือกมากเท่าไหร่ยิ่งเอื้อต่อการตัดสินใจซื้อมากขึ้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ