กระทิงแดงร่วมกับ รอยัล มอเตอร์ส ผดุงกำลังคนไทยพิชิต Nürburgring จารึกสถิติโลก Share this

กระทิงแดงร่วมกับ รอยัล มอเตอร์ส ผดุงกำลังคนไทยพิชิต Nürburgring จารึกสถิติโลก

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 30 October 2555

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2555 ทาง บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด ร่วมกับ บริษัท รอยัล มอเตอร์ส จำกัด จัดแถลงข่าวงาน จารึกสถิติโลก สุดยอดสนามหฤโหด หนึ่งเดียวจากไทย...เพื่อคนไทย ในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2555 คุณกีกี้ ศักดิ์ นานา จะลงสนาม “The Ring” (Nürburgring) เพื่อทำลายสถิติรถ Production Car ที่เร็วที่สุดในโลกที่เวลา 7.14.64 นาที จากนักขับชาวญี่ปุ่น Akira Lida ด้วยรถยนต์ Lexus LFA Nürburgring Edition ซึ่งในคราวนี้ คุณกีกี้ จะเป็นตัวแทนประเทศไทยนำธงชาติไทยไปปัก สร้างเกียรติภูมิให้แก่คนไทย ในสนามอันหฤโหดแห่งนี้ ด้วยรถยนต์ Supercar (RUF) รุ่น RT-R สุดยอดนวัตกรรมล่าสุด ที่มีกำลังถึง 750 แรงม้า ทำความเร็วได้สูงสุดที่ 360 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยคุณกีกี้ ต้องทุบสถิติดังกล่าว ในเวลาที่ต่ำกว่า 7.14.64 นาที ซึ่งต้องใช้ความเร็วเฉลี่ยเกือบ 192 กิโลเมตร/ชั่วโมง

การซิ่งท้ามฤตยูในสนามสุดหฤโหดครั้งนี้ จะถูกจารึกเป็นประวัติศาสตร์ให้คนไทยได้ภูมิใจหรือไม่ กระทิงแดงและ รอยัลมอเตอร์ส ชวนคนไทยทุกคน ส่งพลังใจร่วมเชียร์ “กีกี้ ศักดิ์ นานา” ให้พุ่งสู่เป้าหมายอันยิ่งใหญ่นี้ ไปด้วยกัน!

จารึกสถิติโลก สุดยอดสนามหฤโหด หนึ่งเดียวจากไทย...เพื่อคนไทย

ประวัติศาสตร์กำลังจะถูกจารึก ในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2555 กับปรากฎการณ์ครั้งสำคัญ ที่คนไทยจะประกาศศักดาให้โลกรู้ว่า “คนไทยทำได้” ณ นูร์เบอร์ก-ริงประเทศเยอรมนี

อีกครั้งสำคัญที่ บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด ร่วมกับ บริษัท รอยัล มอเตอร์ส จำกัด สร้างความภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศสนับสนุนคนที่มีเป้าหมายในชีวิต และพร้อมที่จะทำสิ่งดีๆ โดยผลักดันกีฬาการแข่งรถของไทยให้เข้าสู่ระดับโลก“กระทิงแดง” จึงส่งนักแข่งรถอันดับหนึ่งของไทย คุณกีกี้ ศักดิ์ นานา ในฐานะคนไทยคนแรกที่จะไปสร้างสถิติความเร็วที่สุดในโลกบนสนามแข่งรถสุดหฤโหดที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นสนามแข่งรถที่ขับยาก ท้าทาย และอันตรายที่สุดในโลกจนได้รับฉายาว่า “The Green Hell” (นรกสีเขียว)

สนาม“นูร์เบอร์ก-ริง” (Nürburgring) หรือที่รู้จักในชื่อ “เดอะริง” สนามแข่งรถที่มีชื่อเสียงของเยอรมนี ตั้งอยู่ในเมืองนูร์เบอร์ก ถูกกล่าวขานว่าเป็นสนามที่ขับยาก ท้าทาย และอันตรายที่สุดในโลก เนื่องจากถูกบังคับด้วยสภาพภูมิประเทศที่เป็นหุบเขาคดเคี้ยว มีความยาวกว่า 30 กิโลเมตร และมีโค้งมรณะมากถึง 160 โค้ง และยังถูกใช้เป็นสนามแข่งรถสูตรหนึ่ง รายการเยอรมันกรังด์ปรีซ์ ตั้งแต่ปี 1947 จนถึง ปี 1970 ก่อนที่สนามจะถูกงดทำการแข่งขัน นอกจากนั้น สนามแห่งนี้ยังสยบเซียนนักแข่งจากทั่วโลกมาครั้งแล้วครั้งเล่า และยังคร่าชีวิตนักแข่งไปแล้วหลายต่อหลายคน ซึ่งครั้งนี้คุณกีกี้ ศักดิ์ นานา ลงสนามพร้อมแบกรับสถิติความเร็วที่จะต้องทำลายให้ได้นั่นก็คือ 7.14.64 นาที จึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแม้แต่นิดเดียว และยังไม่เคยมีชื่อคนไทยแม้แต่คนเดียวที่ติดอยู่ในลิสต์อันดับอันทรงเกียรตินี้ ครั้งนี้จึงถือได้ว่าเป็นครั้งแรกและครั้งสำคัญที่ คุณกีกี้ ศักดิ์ นานา ตัวแทนประเทศไทยจะนำธงชาติไทยไปโบกสะบัดในต่างแดน พร้อมนำชัยชนะอันทรงเกียรติกลับมาให้คนไทยภูมิใจตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ให้ได้อีกเช่นกัน

สำหรับการทำสถิติโลกบนสนามนูร์เบอร์ก-ริงของคุณกีกี้ – ศักดิ์ นานา ในครั้งนี้ จะเป็นการทำสถิติในรูปแบบรถ production car ซึ่งเวลาต่ำกว่า 7.14.64 นาที จะต้องใช้ความเร็วเฉลี่ยเกือบ 192 กิโลเมตร/ชั่วโมง จึงจะได้เป็นสถิติโลกโดยพาหนะที่จะใช้ทุบสถิติโลกคือ ซุปเปอร์คาร์ “รูฟ”(RUF) รุ่น RT-R สุดยอดนวัตกรรมยานยนต์ที่มีขุมพลังถึง 750 แรงม้าความเร็วสูงสุดที่ 360 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทั้งนี้ โรงงานผู้ผลิต RUF Automobile GmbH คือสุดยอดนวัตกรรมแห่งยานยนต์ ก่อตั้งขึ้นในปี 1977 โดย ALOIS RUF JR ด้วยมาตรฐานการทำงานและวิสัยทัศน์ที่ตั้งไว้อย่างชัดเจนในการออกแบบและพัฒนารถภายใต้แบรนด์ RUF มามากกว่า 30 รุ่นได้อย่างเหนือชั้นและมีสมรรถนะสุดยอดระดับโลก RUF จึงไม่ใช่แค่สำนักแต่งรถ แต่เป็นหนึ่งในสุดยอดผู้ผลิตรถยนต์รายหนึ่งของโลกที่เพียบพร้อมไปด้วยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญและเทคโนโลยีชั้นยอด

การซิ่งท้ามฤตยูในสนามสุดหฤโหดครั้งนี้ จะถูกจารึกเป็นประวัติศาสตร์ให้คนไทยได้ภูมิใจหรือไม่ กระทิงแดงและ รอยัลมอเตอร์ส ชวนคนไทยทุกคน ส่งพลังใจร่วมเชียร์ “กีกี้ ศักดิ์ นานา” ให้พุ่งสู่เป้าหมายอันยิ่งใหญ่นี้ ไปด้วยกัน!

ประวัติ Nürburgring

นูร์เบอร์ก-ริง (Nürburgring) หรือที่รู้จักในชื่อ เดอะริง เป็นสนามแข่งรถที่มีชื่อเสียงของเยอรมนี ตั้งอยู่ที่เมืองนูร์เบอร์ก เมืองโบราณในเขตเทือกเขาไอเฟล (Eifel)ทางตะวันตกของเยอรมนี สนามนี้ถูกสร้างระหว่างปี 1925-1927 วัตถุประสงค์ในตอนแรกนอกจากจะเป็นสนามแข่งแล้วยังเพื่อเป็นสนามทดสอบรถด้วย โดยนูร์เบอร์กริง เริ่มให้ทดสอบสนามตั้งแต่ปี พ.ศ. 2470 เป็นสนามขนาดใหญ่ที่ประกอบด้วย สนามย่อย 4 ส่วน รวมเรียกว่า Gesamtstrecke ("Whole Course") ความยาวทั้งสิ้น 28.265 กิโลเมตร (17.563 ไมล์) ได้แก่

• Nordschleife("Northern Loop") ความยาว 22.810 กิโลเมตร

• Südschleife ("Southern Loop") ความยาว 7.747 กิโลเมตร

• Zielschleife ("Finish Loop") หรือ Betonschleife ความยาว 2.281 กิโลเมตร ใช้สำหรับอุ่นเครื่อง

• GP-Strecke ความยาว 5.148 กิโลเมตร (3.2 ไมล์) เป็นสนามที่สร้างขึ้นใหม่ในปี พ.ศ. 2525 เพื่อใช้แข่งรถทางเรียบ ตรงบริเวณที่เดิมเป็นจุดเริ่มต้น และเส้นชัยของสนาม ปัจจุบันใช้เป็นสนามหลักของการแข่งขัน

นูร์เบอร์ก-ริงส่วนเหนือ Nordschleife ได้ชื่อว่าเป็นสนามแข่งรถที่ขับยาก ท้าทาย และอันตรายที่สุดในโลก เนื่องจากถูกบังคับด้วยสภาพภูมิประเทศส่วนหนึ่งที่เป็นหุบเขา จนได้รับฉายาว่า "The Green Hell" (นรกสีเขียว) และเคยใช้เป็นสนามแข่งรถสูตรหนึ่งรายการเยอรมันกรังด์ปรีซ์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2490 (1947) ถึง พ.ศ. 2513 (1970) (ยกเว้นปี พ.ศ. 2502) จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงจนนักแข่งรถเสียชีวิตหลายคน

Nordschleife ได้เป็นส่วนที่ใช้จัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวันรายการเยอรมันกรังด์ปรีซ์เป็นหลักมาตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ 1950 นักขับที่เรียกว่าเป็น "เซียน" ของสนามนี้ได้แก่ อัลเบอร์โต อัสคารี่ ฮวน มานูเอล ฟานจิโอสเตอร์ลิ่ง มอสส์ จิม คลาร์ก จอห์นเซอร์ทีส์ แจ็คกี้ สจ๊วร์ต และแจ็คกี้ อิกซ์ นอร์ดชไลเฟ่อะ มีความยาวทั้งหมด 22.8 กม.160 โค้ง โดยผู้ที่เป็นเจ้าของสถิติเวลาเร็วที่สุดต่อรอบคือ นิกี้ เลาด้านักขับเฟอร์รารี่ในเยอรมันกรังด์ปรีซ์ ปี 1975 ด้วยเวลา 6 นาที 58.6 วินาที แต่หลังจากที่เลาด้าสร้างสถิติที่น่าประทับใจนั้นได้เพียงปีเดียว ต่อมาในปี 1976 เขาประสบอุบัติเหตุหนักที่นี่รถเฟอร์รารี่ของเขาหลุดโค้งหมุนกระแทกกำแพงอย่างรุนแรงทำให้ถังน้ำมันแตกและไฟลุกท่วม ตัวเขาได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการโดนไฟลวกนอร์ดชไลเฟ่อะจึงถูกยึดใบอนุญาตจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวันนับตั้งแต่นั้นมาขณะที่เยอรมันกรังด์ปรีซ์ ต้องย้ายไปจัดการแข่งขันที่สนามฮ็อคเคนไฮม์ตั้งแต่ปี 1977

หลังจากนั้นนูร์เบอร์ก-ริงก็ได้มีการปรับปรุงโดยเฉพาะส่วนที่จะใช้เป็นสนามแข่งหลักที่เรียกกันว่า จีพี-สเตร็คเค่อะ (GP-Strecke) หรือเส้นทางสำหรับกรังด์ปรีซ์ซึ่งแล้วเสร็จในปี 1984 โดยยังมีกลิ่นอายของความเป็นนูร์เบอร์ก-ริงดั้งเดิมอย่างครบถ้วนในวันเปิดสนามมีการจัดการแข่งขันรถเมอร์เซเดสรุ่น 190E นักขับชื่อดังมากมายได้เข้าร่วมการแข่งขันรวม 20 คัน เช่น นิกี้ เลาด้า เกเก้รอสเบิร์ก อแลง พรอสต์ สเตอร์ลิ่ง มอสส์ ฯลฯ แต่ผู้ชนะกลับเป็น ไอร์ตัน เซนน่านักขับหนุ่มน้อยอนาคตไกลชาวบราซิล

สำหรับนูร์เบอร์ก-ริงนอร์ดชไลเฟ่อะคงไม่สามารถจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวันได้อีกเพราะนอกจากความเสี่ยงอันตรายแล้วด้วยระยะทางและจำนวนโค้งที่มีจำนวนมากทั้งยังซับซ้อนนักขับจึงไม่อาจจำเรซซิ่งไลน์ได้แม่นยำคงเหลือไว้แต่ความทรงจำและตำนานที่เล่าขานให้นักขับรุ่นหลังได้รับรู้ไว้นักขับที่ยิ่งใหญ่ต้องผ่านการทดสอบจากสนามแห่งนี้!

ประวัติคุณศักดิ์ นานา (กีกี้)

ศักดิ์ นานา หรือ กีกี้ สุดยอดนักแข่งรถระดับเซียนของประเทศไทย ได้รับฉายาว่าเป็น “The King of Drift” ผลงานติดอันดับ Top 3 ของโลก นอกจากนั้น ยังเป็นผู้บุกเบิกวงการดริฟต์ในทีวปยุโรปถึง 5 ประเทศ และล่าสุดเขาได้ขึ้นแท่นเป็นอันดับ 2 ของเอเชียกับการแข่งขัน “ฟอร์มูล่า ดริฟต์ เอเชีย 2011” ซึ่งเป็นการแข่งขันที่คัดเลือกนักดริฟต์มือหนึ่งของโลกเป้าหมายหนึ่งที่เขาทำจนสำเร็จ

โดยความสำเร็จของกีกี้บนเส้นทางนักแข่งรถนั้น ก่อร่างมาจากความมุ่งมั่น ตั้งใจ “ถ้าเราตั้งใจจะทำอะไร เราต้องทำให้เหนือคนอื่นให้ได้” โดยทุกครั้งที่เขาลงแข่งขัน เขายังมุ่งมั่นที่จะทำเพื่อประเทศไทย และอยากจะประกาศศักดาให้กับคนไทย “ให้โลกรู้ว่าคนไทยทำได้...”

RUF RT-R สุดยอดนวัตกรรมยานยนต์กับการทำสถิติโลกบน Nurburgring

RUF Automobile GmbH สุดยอดนวัตกรรมแห่งยานยนต์ จากรุ่นพ่อเริ่มต้นจากการเป็นอู่ซ่อมบำรุงยานยนต์ทั่วไป ปี 1975 เมื่อผลัดต่อเปลี่ยนมือกันสู่รุ่นลูก ด้วยความหลงใหลตั้งแต่วัยเด็กของ ALOIS RUFที่มีต่อรถ911 ธุรกิจจึงเริ่มเบนเข็มสู่อุตสาหกรรมซูเปอร์คาร์ด้วยมาตรฐานการทำงานและวิสัยทัศน์ที่ตั้งไว้อย่างชัดเจน RUF จึงได้รับการยอมรับจากอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศเยอรมัน ให้เป็นผู้ผลิตอย่างเป็นทางการในปี 1981 โดยมี World Manufacturer Identity ด้วยรหัส W09 เป็นเลข Chassis ของ RUF. โดยนำโครงสร้างของ Porsche มาเป็นชิ้นส่วนในการผลิต ยิ่งไปกว่านั้นยังออกแบบและพัฒนารถภายใต้แบรนด์ของตัวเองมามากกว่า30รุ่นได้อย่างเหนือชั้น RUFจึงไม่ใช่แค่สำนักแต่งรถอย่างที่คนส่วนใหญ่เข้าใจ แต่เป็นหนึ่งในสุดยอดผู้ผลิตรถยนต์รายหนึ่งของโลกที่เพียบพร้อมไปด้วยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญและเทคโนโลยีชั้นยอด

RT-R

POWER 750BHP

MAX. TORQUE – LB-FT (NM) 950NM

Top Speed 360 KM./Hr.


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ