กระบะ Toyota Tundra โชว์พลังลากกระสวยอวกาศ Endeavour หนัก 68,000 กก. Share this

กระบะ Toyota Tundra โชว์พลังลากกระสวยอวกาศ Endeavour หนัก 68,000 กก.

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 16 October 2555

Toyota Tundra CrewMax รถกระบะพันธุ์แกร่งโชว์ศักยภาพขั้นสูงสุดด้วยการลากกระสวยอวกาศ Endeavour น้ำหนักร่วม 68,000 กก ไปยังบ้านหลังใหม่ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์แคลิฟอร์เนียเพื่อเตรียมออกแสดงให้คนรุ่นหลังไดรับชมเทคโนโลยีตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป

การเดินทางครั้งนี้ถือเป็นการปฏิบัติภารกิจครั้งสุดท้ายของกระสวยอวกาศ Endeavour ไปบนถนนฟรีเวย์หมายเลข 405 ข้ามสะพานบูเลอวาร์ดก่อนถึงจุดหมายที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ฯ มีระยะทางรวมทั้งสิ้น 19 กิโลเมตร Toyota Tundra CrewMax ซึ่งขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง V8 ความจุ 5.7 ลิตร พละกำลัง 381 แรงม้าได้รับเลือกให้ปฏิบัติภารกิจหฤโหดครั้งนี้ ไม่เพียงเพราะมีศักยภาพการลากจูงมหาศาลเท่านั้น แต่ Toyota และศูนย์วิทยาศาสตร์ฯ แห่งนี้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกันมายาวนาน

Garrett Reisman มนุษย์อวกาศและวิศวกร Garrett Reisman ที่เคยเดินทางขึ้นไปบนสถานีอวกาศนานาชาติร่วมกับ Endeavour เมื่อปี 2008 มีโอกาสนั่งไปในรถ Tundra ที่ขับโดย Matt McBride นักขับและนักทดสอบมืออาชีพของ Toyota

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในภารกิจครั้งสุดท้ายของ Endeavour ไปยังศูนย์วิทยาศาสตร์แคลิฟอร์เนีย” Reisman กล่าว “ด้วยการสนับสนุนของ Toyota ทำให้กระสวยอวกาศที่เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีลำนี้ได้ประจำการในบ้านหลังใหม่ให้ประชาชนทางตอนใต้ของแคลิฟอร์เนีย และจากทั่วประเทศได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด”

ภารกิจการลากจูงสำเร็จลุล่วงลงไปด้วยดี โดยไม่มีอุปสรรคหรือข้อขัดข้องจากรถ Tundra CrewMax แม้เวลานี้ Toyota กำลังเผชิญมรสุมครั้งใหญ่กับปัญหาสวิทช์กระจกไฟฟ้าซึ่งทำให้ต้องประกาศเรียกคืนรถกว่า 7 ล้านคันทั่วโลกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ