ใหม่ล่าสุด 2014 Nissan GT-R อัพเกรดทุกมิติสมรรถนะ และการควบคุม Share this

ใหม่ล่าสุด 2014 Nissan GT-R อัพเกรดทุกมิติสมรรถนะ และการควบคุม

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 November 2555

Nissan เผยโฉมซูเปอร์คาร์ที่หลายคนรอคอย R35 GT-R โฉมปี 2014 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับการอัพเกรดทุกส่วนของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นสมรรถนะการขับขี่ แฮนดลิ่งการควบคุมตัวรถ รวมถึงอ็อปชั่นพิเศษสำหรับคนรักความเร็วโดยเฉพาะ

หลายคนคงยังจำได้ว่า Nissan ส่ง GT-R ร่วมแข่งขันในรายการแข่งรถยนต์ทางเรียบสุดทรหด Nürburgring 24 Hours เมื่อกลางปีที่ผ่านมา โดยสามารถคว้าชัยชนะในคลาสที่ลงแข่งและเข้าเส้นชัยเวลารวมเป็นอันดับที่ 30 ซึ่งทาง Kazutoshi Mizuno หัวหน้าทีมวิศวกรของ Nissan ระบุถึงเหตุผลในการเข้าแข่งขันว่าต้องการทดสอบความทนทานของตัวรถเพื่อที่จะนำมาปรับแต่ง GT-R เวอร์ชั่นใหม่นี้

2014 Nissan GT-R ได้รับการปรับปรุงสมรรถนะและการควบคุมใหม่ โดยเน้นการตอบสนองของพละกำลังให้รวดเร็วและต่อเนื่องยิ่งขึ้นที่ช่วงรอบเครื่องกลางและช่วงรอบสูง เพิ่มความเหนียวแน่นของตัวถังรถ รวมถึงการเปลี่ยนช็อกอัพสปริงและเหล็กกันโคลงชุดใหม่ ที่น่าเสียดายคือตัวเลขพละกำลังยังคงยืนอยู่เท่าเดิม คือ 545 แรงม้าและ 463 ฟุตปอนด์จากเครื่องยนต์บล็อก V6 ความจุ 3.8 ลิตร

Nissan ระบุว่าเสถียรภาพการขับขี่ในช่วงความเร็วสูงของ GT-R โฉมปี 2014 นั้นดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม ขณะที่คุณภาพในการขับขี่โดยรวมก็สะดวกสบายยิงขึ้นด้วย ถึงแม้ยักษ์ญี่ปุ่นรายนี้จะไม่เปิดเผยตัวเลขความเร็วรอบรอบสนาม Nürburgring แต่เชื่อได้ว่าจะสามารถทำลายสถิติเวลาเดิมที่เคยทำได้ที่ 7:24.22 นาที เมื่อปี 2011 ได้อย่างแน่นอน

การเปลี่ยนแปลงในส่วนของขุมพลังที่น่าสนใจคือการใช้หัวฉีดเชื้อเพลิงแรงดันสูง ซึ่งสามารถควบคุมการฉีดน้ำมันได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มการตอบสนองของเครื่องยนต์ในช่วงรอบกลางและรีดอัตราเร่งในช่วงรอบสูง ขณะที่ระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ยังช่วยรักษาแรงบูสต์ให้ยาวนานยิ่งขึ้นในช่วงรอบเครื่องสูงอีกด้วย นอกจากนี้น้ำมันเครื่องยังหมุนเวียนได้ดีขึ้นช่วยลดการสึกหรอของชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์

สำหรับการปรับปรุงแชสซีส์ ทีมวิศวกรของ Nissan ทำการลดจุดศูนย์ถ่วงของตัวรถลงด้วยการปรับบุชของช่วงล่างและยางใหม่ ขณะที่สลักเพลาถูกติดตั้งที่ช่วงล่างด้านหน้าเพิ่มเติมเพื่อเน้นความแม่นยำของมุมแคมเบอร์และรักษาศูนย์ล้อให้คงที่ ขณะที่สลักน็อตต่างๆถูกเพิ่มแรงบิดเข้าไปอีกระดับช่วยรักษาสมดุลของตัวรถโดยเฉพาะการขับขี่ในสนามแข่ง

ในตลาดนอกประเทศญี่ปุ่น Nissan ยังเตรียมทำตลาดรุ่นย่อยใหม่คือ Premium Edition ซึ่งใช้วัสดุหนัง Semi-Aniline และมีอ็อปชั่นพิเศษเพิ่มเติม สำหรับคนที่ชอบกลิ่นอายแบบรถแข่งยังสามารถสั่งอ็อปชั่นพิเศษ อย่างเบาะบั๊กเก็ตซีท Recaro ได้อีกด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ