Audi Q8 crossover รับไฟเขียว ขึ้นสายการผลิต แต่ต้องรอจนถึงปี 2017 Share this

Audi Q8 crossover รับไฟเขียว ขึ้นสายการผลิต แต่ต้องรอจนถึงปี 2017

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 24 November 2555

แม้จะมีรถครอสโอเวอร์อยู่มากมายหลายรุ่น แต่ Audi ก็ยังคงเดินหน้าพัฒนารุ่นใหม่อย่างไม่หยุดยั้ง ล่าสุดบอร์ดบริหารของค่ายรถยักษ์เยอรมันรายนี้ลงมติไฟเขียวอนุมัติการพัฒนาและขึ้นสายการผลิต Q8 ออกทำตลาดภายในอีก 5 ปีข้างหน้า

นิตยสาร Car Magazine ระบุว่า Q8 จะเป็นรถครอสโอเวอร์สี่ประตูระดับพรีเมียมที่มีสไตล์ปราดเปรียวในแบบรถสองประตูคูเป้ รายละเอียดเชิงเทคนิคของตัวรถยังไม่ทราบแน่ชัด แต่มีรายงานว่า Audi ได้ทำวิจัยการตลาดโดยเชิญกลุ่มเป้าหมายมาร่วมพูดคุยและได้สัมผัสแนวคิดของตัวรถหรือที่เรียกว่า Marketing Clinic ซึ่งได้รับฟีดแบ็กอย่างดีเยี่ยม ดีจนกระทั่ง Audi ประกาศวางเป้ายอดขายไว้สูงถึง 25,000 คันต่อปีเลยทีเดียว

รถครอสโอเวอร์รุ่นล่าสุดนี้จะพัฒนาบนแพลทฟอร์ม MLB แบบฐานล้อยาว ซึ่งจะเป็นพื้นฐานเดียวกับที่ใช้ใน Audi Q7, Porsche Cayenne และ Volkswagen Touareg เช่นกัน มาพร้อมเทคโนโลยีการรีดน้ำหนักด้วยการใช้วัสดุอลูมิเนียม ทำให้รถครอสโอเวอร์ Q8 สามารถลดน้ำหนักตัวรถลงได้ราว 300 กก. เมื่อเทียบกับ Q7 รุ่นปัจจุบัน

ในส่วนของขุมพลังขับเคลื่อน คาดว่าจะมีทั้งบล็อกเบนซิน V6 และ V8 รวมถึงพลังงานไฟฟ้าระบบปลั๊กอินไฮบริดให้ลูกค้าเลือกใช้ด้วย ขณะเดียวกัน Audi ยังเตรียมพัฒนาเวอร์ชั่นสมรรถนะสูง RS พละกำลัง 550 แรงม้าอีกด้วย

แฟนรถครอสโอเวอร์ของ Audi ต้องทำใจรอค่อนข้างนาน เพราะถึงแม้บอร์ดบริหารจะอนุมัติให้ไฟเขียวในการเดินหน้าพัฒนาและขึ้นไลน์โปรดักชั่นแล้ว แต่ก็ต้องรอถึงปี 2017 นู่นเลยทีเดียวจึงจะได้เห็นตัวจริงของ All-New Q8

หมายเหตุ - ภาพประกอบคือ Audi Crosslane concept


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ