Chevrolet เผยโฉม 2014 Spark EV รถพลังงานไฟฟ้าอัตราเร่งสุดเร้าใจ Share this

Chevrolet เผยโฉม 2014 Spark EV รถพลังงานไฟฟ้าอัตราเร่งสุดเร้าใจ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 18 November 2555

Chevrolet เผยภาพชุดแรกของยานยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด 2014 Spark EV ที่ไม่ได้มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ให้ความประหยัดเท่านั้น หากยังตอบสนองด้านการขับขี่อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย มีกำหนดการเปิดตัวจริงที่งานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์ สิ้นเดือนนี้

Spark EV ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแม่เหล็กน้ำมันหล่อเย็น ให้พละกำลังอย่างน้อย 100 กิโลวัตต์ซึ่งเท่ากับ 134 แรงม้า แรงบิดมหาศาลถึง 542 นิวตันเมตร เพียงพอที่จะพาตัวถังขนาดกะทัดรัดให้ทะยานจาก 0-96 กม./ชม.ได้ในเวลาต่ำกว่า 8 วินาที

“เมื่อทีมวิศวกรของเราเริ่มพัฒนาระบบขับเคลื่อนสำหรับ Spark EV เราตระหนักดีตั้งแต่แรกเริ่มว่าจะต้องสร้างรถที่ให้ความสนุกในการขับขี่ เราคิดถึงลูกค้าที่จะได้สัมผัสความสนุกสนานจากพละกำลังที่มาอย่างต่อเนื่องในทุกสภาวะ Spark EV จะตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความประหยัด อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมพร้อมกับชื่นชอบอัตราเร่ง” Chuck Russell หัวหน้าทีมวิศวกรผู้พัฒนา Spark EV กล่าว

รถขนาดเล็กพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ได้กำลังไฟจากแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนขนาด 20 กิโลวัตต์ชั่วโมง ติดตั้งอยู่ใต้เบาะที่นั่งด้านหลังที่กินเนื้อที่มาถึงใต้ประตูบานท้ายเล็กน้อย GM ให้การรับประกันการใช้งานแบตเตอรี่แปดปีเต็มหรือ 160,000 กม.

Spark EV จะเป็นรถไฟฟ้าคันแรกในอุตสาหกรรมที่ใช้ระบบชาร์จไฟ SAE ที่สามารถเติมไฟสู่แบตเตอรี่ได้ 80% ด้วยเวลาเพียง 20 นาที ขณะที่การชาร์จเต็มรูปแบบจะกินเวลาน้อยกว่า 7 ชั่วโมงหากใช้ไฟ 240 โวลต์ ซึ่งเจ้าของรถสามารถตรวจสอบปริมาณไฟด้วยแอพพลิเคชั่นผ่านทางสมาร์ทโฟน

ยักษ์อเมริกันจากดีทรอยท์ระบุว่า ชิ้นส่วนมากกว่า 75% ในระบบขับเคลื่อนของ Spark EV ถ่ายทอดมาจากรุ่นพี่อย่าง Volt และรถกระบะไฮบริดร่วมค่าย

Chevrolet Spark EV 2014 จะขึ้นสายการผลิตที่โรงงานในสหรัฐฯ ต้นปี 2013 ก่อนออกจำหน่ายในรัฐแคลิฟอร์เนียกลางปี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ