Ferrari เคาะประมูล F12 Berlinetta สูงกว่าราคาจริงสี่เท่า นำเงินช่วยเหยื่อแซนดี้ Share this

Ferrari เคาะประมูล F12 Berlinetta สูงกว่าราคาจริงสี่เท่า นำเงินช่วยเหยื่อแซนดี้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 23 November 2555

การประมูลเพื่อการกุศลซึ่งจัดโดย Ferrari ผ่านพ้นไปแล้วพร้อมกับการแข่งขัน F1 สนาม United States Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การประมูล F12 Berlinetta คันแรกบนแผ่นดินอเมริกาเหนือ รายได้ทั้งหมดถูกส่งมอบให้แก่สภากาชาดอเมริกันเพื่อช่วยเหลือเหยื่อภัยพิบัติเฮอร์ริเคนแซนดี้

ผู้ชนะที่ได้รถซูเปอร์คาร์คันนี้ไปครองคือ Larry Roth มหาเศรษฐีจากมหานครนิวยอร์ก ซึ่งยื่นตัวเลขที่ 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สูงกว่าราคาจริงถึงเกือบสี่เท่า เพราะ F12 Berlinetta มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 315,888 เหรียญฯเท่านั้น แต่แน่นอนว่ามหาเศรษฐีนิวยอร์กเกอร์รายนี้จะได้ขับซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ก่อนใคร แม้จะต้องจ่ายแพงกว่าแต่ก็ถือว่าเป็นการกุศลและไม่ต้องรอคิวที่คาดว่าจะต้องใช้เวลาอย่างน้อยเกือบหนึ่งปีหรืออาจจะต้องรอถึงสองปีเลยทีเดียว

นับตั้งแต่เฮอร์ริเคนแซนดี้พัดถล่มชายฝั่งสหรัฐฯเมื่อเดือนตุลาคม Ferrari ระดมทุนช่วยเหลือจากการบริจาคของลูกค้าและผู้แทนจำหน่ายได้มากถึง 345,000 เหรียญฯ อีกทั้งยังได้รับการบริจาคโดยผู้สนใจอีกมากมาย เมื่อบวกกับการประมูล F12 Berlinetta คันนี้แล้ว ทำให้ Ferrari สามารถระดมเงินช่วยเหลือได้มากกว่า 1.5 ล้านเหรียญฯ เลยทีเดียว

Ferrari มักเป็นแบรนด์รถยนต์รายต้นๆที่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือเหยื่อที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติอย่างรวดเร็ว ก่อนหน้านี้เคยระดมเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในเมือง Emilia Romagna ประเทศอิตาลี ด้วยการประกาศขายรถสปอร์ตที่หายากที่สุดรุ่นหนึ่งอย่าง 599XX ซึ่งได้เงินทุนเข้าการกุศลถึง 1.7 ล้านเหรียญฯ

ทั้งนี้ F12 Berlinetta ถือเป็นรถซูเปอร์คาร์ที่แรงที่สุดของ Ferrari เวลานี้ มีกำหนดการเริ่มส่งมอบให้ลูกค้าอัครมหาเศรษฐีอเมริกันในช่วงครึ่งหลังของปีหน้า มาพร้อมกับขุมพลัง V12 ความจุ 6.3 ลิตร พละกำลังสูงสุด 729 แรงม้า แรงบิด 508 ฟุตปอนด์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ