คาด Ford Focus ST 2014 มาพร้อมขุมพลัง EcoBoost 2.4 ลิตร แรงระดับ 350 แรงม้า Share this

คาด Ford Focus ST 2014 มาพร้อมขุมพลัง EcoBoost 2.4 ลิตร แรงระดับ 350 แรงม้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 November 2555

Ford Team RS แผนกพัฒนารถสมรรถนะสูงประจำภูมิภาคยุโรปของ Ford Motors Company เดินหน้าเต็มสูบในการผลิต Focus ST 2014 รถคอมแพกต์พันธุ์แรงเจนเนอเรชั่นใหม่ที่จะมีพละกำลังสูงถึง 350 แรงม้าจากเครื่องยนต์ EcoBoost ความจุ 2.3 ลิตรบล็อกล่าสุด เหนือกว่าเวอร์ชั่นปัจจุบันที่มีแรงม้าเพียง 247 ตัวจากขุมพลัง EcoBoost 2.4 ลิตร

เวบไซต์ Auto Express ของอังกฤษรายงานว่ารถแฮทช์แบ็ก Focus ST 2014 รุ่นใหม่ล่าสุดสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ภายในเวลาต่ำกว่า 5 วินาที มาพร้อมกับระบบส่งกำลังเกียร์ธรรมดา 5 สปีดเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แต่ Ford กำลังพิจารณาติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์ PowerShift เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดด้วยเช่นกัน

“มีแนวโน้มสูงว่า Focus ST รุ่นใหม่จะติดตั้งระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ แต่มันอาจมีน้ำหนักมากกว่าเล็กน้อย” Chris Caven วิศวกรของ Team RS กล่าวกับ Auto Express

มีคำถามว่าทำไม Ford ไม่ปรับจูนเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตรบล็อกเดิมให้แรงยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์บล็อกใหม่ ซึ่ง Len Urwin ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมเครื่องยนต์ของ Team RS ให้คำตอบว่าการทำเช่นนั้นหมายถึงต้องติดตั้งเทอร์โบ ซึ่งอาจส่งผลถึงแรงบิดที่น้อยในรอบต่ำและค่อนข้างยุ่งยากกว่า

Len Urwin บอกด้วยว่ามีความเป็นไปได้ที่ Focus ST จะมาพร้อมกับระบบเฟืองท้ายอิเลกทรอนิก E-diff ที่ช่วยกระจายแรงบิดอย่างสมดุลและเสริมเสถียรภาพการเกาะถนนในทุกสภาวะการขับขี่ สำหรับค่าตัวอาจจะอยู่ที่ราว 25,000 ปอนด์ซึ่งไม่หนีจากรุ่นเดิมมากนัก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ