Ford พัฒนาระบบ Hybrid EV+ สามารถเรียนรู้พฤติกรรมผู้ขับขี่เพื่อความประหยัดยิ่งขึ้น Share this

Ford พัฒนาระบบ Hybrid EV+ สามารถเรียนรู้พฤติกรรมผู้ขับขี่เพื่อความประหยัดยิ่งขึ้น

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 November 2555

Ford พัฒนาระบบ Hybrid EV+ ที่ช่วยให้รถพลังไฮบริดอย่าง C-MAX Energi และ Fusion Hybrid สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆได้ยาวนานยิ่งขึ้น เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ยักษ์อเมริกันพัฒนาขึ้นเพื่อแข่งขันด้านอัตราความประหยัดที่กำลังดุเดือดในเวลานี้

Ford ประมวลผลการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆผ่าน GPS และระบบเชื่อมต่อการทำงานอย่าง SYNC เพื่อให้ระบบ Hybrid EV+ สามารถเรียนรู้ได้ว่าผู้ขับขี่มักจอดรถเป็นประจำที่ไหน อาทิบ้านหรือที่ทำงาน เมื่อซอฟท์แวร์อัลกอริทึ่มประเมินผลอย่างมั่นใจแล้วว่า ตัวรถนั้นใกล้จะถึงสถานที่ที่จอดเป็นประจำในอีกไม่เกิน 200 เมตร ระบบจะควบคุมให้เครื่องยนต์หันไปใช้พลังงานไฟฟ้าล้วนๆจนกระทั่งรถหยุด ช่วยประหยัดน้ำมันและลดการปล่อยมลพิษไอเสียได้

Kevin Layden ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมโครงการระบบไฟฟ้า กล่าวว่า “เรารับทราบจากผลการสำรวจว่าผู้ขับขี่รถไฮบริดมีความต้องการขับรถในโหมดไฟฟ้าให้ได้ยาวนานและบ่อยครั้งที่สุด โดยเฉพาะเมื่อใกล้ถึงบ้านหรือถึงสถานที่ที่ไปเป็นประจำ เราจึงพัฒนาระบบ EV+ นี้ขึ้น ซึ่งไม่เพียงจะตอบสนองความต้องการดังกล่าวของลูกค้าเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นว่า Ford นำความต้องการของลูกค้าเป็นเป้าหมายหลักในการทำงานและพัฒนาเทคโนโลยีเหนือสิ่งอื่นใด”

อย่างไรก็ตาม ผู้ขับขี่สามารถเลือกปิดระบบ EV+ ได้หากคิดว่าเทคโนโลยีนี้ไม่จำเป็นและยังสามารถลบล้างข้อมูลใน GPS ทั้งหมดได้อีกด้วย

2013 Ford Fusion Hybrid


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ