Ford Mustang Cobra Jet Concept ยัดทวินเทอร์โบ โผล่เผยโฉมที่ SEMA Show Share this

Ford Mustang Cobra Jet Concept ยัดทวินเทอร์โบ โผล่เผยโฉมที่ SEMA Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 November 2555

Ford อวดโฉมมัสเซิลคาร์รุ่นต้นแบบ Mustang Cobra Jet Concept ครั้งแรกในโลกที่งาน SEMA Show ในลาสเวกัส พัฒนาโดยฝีมือของแผนก Ford Racing มาพร้อมกับขุมพลัง V8 ทวินเทอร์โบที่ปรับจูนมาสำหรับการแข่งทางตรงหรือ drag racing โดยเฉพาะ

ก่อนหน้านี้ Ford เคยเปิดตัว 2013 Mustang Cobra Jet ที่ติดตั้งเทอร์โบเพิ่มแรงบิดไปแล้ว แต่ระบบอัดอากาศดังกล่าวจำเป็นจะต้องใช้กำลังบูสต์ค่อนข้างสูง ทำให้เกิดอาการรอรอบเล็กน้อย ยักษ์ใหญ่จากดีทรอยท์ระบุว่าเทอร์โบที่ใช้มีขนาด 2.9 ลิตรซึ่งจำเป็นจะต้องใช้แรงม้าขั้นต้น 100 ตัวในการขับให้ระบบอัดอากาศทำงาน

ทีมพัฒนาของ Ford จึงแก้ปัญหาด้วยการติดตั้งเทอร์โบที่มีขนาดเล็กลงจำนวนสองลูกเพื่อป้องกันการสูญเสียพละกำลังลงไป เพิ่มความไหลลื่นของอากาศมากกว่าเดิม

Ford ไม่เปิดเผยตัวเลขแรงม้าและแรงบิด รวมถึงกำหนดการที่จะผลิตออกจำหน่ายจริง แต่ส่งวีดีโอโชว์การเบิร์นยางในสนาม drag และเสียงเครื่องยนต์สุดกระหึ่มให้แฟนๆได้ติดตามกันก่อน

สำหรับ 2013 Ford Mustang Cobra Jet ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน มาพร้อมกับขุมพลัง V8 ความจุกระบอกสูบ 5.0 ลิตร มีทั้งแบบติดตั้งเทอร์โบและไม่มีเทอร์โบ ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 50 คันเท่านั้น ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 85,490 เหรียญสหรัฐฯ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ